การสอบถามข้อมูลการส่งวัตถุตัวอย่าง
ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จของ วศ. ชั้น 1 อาคารตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ ถนนพระรามที่ 6 เขตราชเทวี กทม.
โทร. 0 2201 7064
หน่วยงานทดสอบ/สอบเทียบ
- กองเทคโนโลยีชุมชน | โทร. 0 2201 7104 |
- กองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค | โทร. 0 2201 7211-2 |
- กองวัสดุวิศวกรรม | โทร. 0 2201 7128 |
- กองผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร | โทร. 0 2201 7183 |
- กองสอบเทียบเครื่องมือวัด | โทร. 0 2201 7316, 7324 |
ศูนย์ภูมิภาค
- ศูนย์วิทยาศาสตร์บริการประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น | โทร. 043-047-400 ต่อ 107 |
- ศูนย์วิทยาศาสตร์บริการประจำภาคตะวันออก จังหวัดระยอง | โทร. 038-026-931 |
- ศูนย์วิทยาศาสตร์บริการประจำภาคใต้ จังหวัดสงขลา | โทร. 074-536-568 |
เอกสารที่ต้องใช้ประกอบการยื่นขอส่งวัตถุตัวอย่างทดสอบ/สอบเทียบ
1. ใบเสนอราคาบริการ ทดสอบ สอบเทียบ สามารถขอได้ที่
https://onestop.mhesi.go.th/
คู่มือการใช้งาน MHESI One Stop Service คลิก
2. แบบขอรับบริการ ตามเอกสารแนบ ตอบกลับทาง E-mail ที่ระบุในใบเสนอราคาทดสอบ สอบเทียบ กรมวิทยาศาสตร์บริการ หรือ ดาวน์โหลดได้ที่
https://www.dss.go.th/index.php/downloadform/ (แบบฟอร์มขอรับบริการ)
***กรุณากรอกข้อมูลในแบบขอรับบริการให้ละเอียดและถูกต้องครบถ้วน***
การส่งวัตถุตัวอย่างและการชำระค่าธรรมเนียมบริการทดสอบ สอบเทียบ
กรณีส่งวัตถุตัวอย่างที่กรมวิทยาศาสตร์บริการ
1. นำวัตถุตัวอย่าง ใบเสนอราคา และแบบขอรับบริการ ยื่น ณ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ชั้น 1 อาคารตั้ว ลพานุกรม
กรมวิทยาศาสตร์บริการ
2. ชำระค่าธรรมเนียม ณ เคาน์เตอร์งานการเงิน กรมวิทยาศาสตร์บริการ ชั้น 1 อาคารตั้ว ลพานุกรม
สามารถชำระเป็นเงินสด หรือเช็คสั่งจ่ายในนาม “กรมวิทยาศาสตร์บริการ” (รับเฉพาะธนาคารในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล) โดยวันที่ในเช็คต้องไม่เกิน 15 วัน ในวันที่ชำระค่าธรรมเนียม
กรณีส่งวัตถุตัวอย่างทางไปรษณีย์
1. นำส่งวัตถุตัวอย่าง ใบเสนอราคาบริการ และแบบขอรับบริการ มายังกรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยระบุชื่อผู้รับ
“กลุ่มอำนวยการกลาง กรมวิทยาศาสตร์บริการ เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7064”
2. เมื่อได้รับเอกสารพร้อมตัวอย่างและตรวจสอบความถูกต้องแล้ว เจ้าหน้าที่รับตัวอย่างจะส่งใบแจ้งชำระค่าธรรมเนียมบริการทดสอบ สอบเทียบ กรมวิทยาศาสตร์บริการ ทาง E-mail ที่ระบุในแบบขอรับบริการ
3. ผู้รับบริการจะต้องชำระค่าธรรมเนียม ก่อนวันครบกำหนดชำระเงินที่ระบุไว้ในใบแจ้งชำระค่าธรรมเนียมบริการทดสอบ สอบเทียบ กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยชำระได้ 2 ช่องทาง ดังนี้
1) เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ทุกสาขาและชำระค่าธรรมเนียม 15 บาท
2) ชําระด้วย QR Code ผ่าน Mobile Banking ของธนาคารต่างๆ
- คู่มือปฏิบัติงาน เรื่อง การรับตัวอย่าง ทดสอบ และสอบเทียบทางไปรษณีย์
กรณีส่งวัตถุตัวอย่างที่ศูนย์ภูมิภาค
1. ผู้รับบริการจะต้องชำระค่าธรรมเนียม ตามจำนวนที่ระบุใบเสนอราคาบริการ โดยโอนผ่านธนาคารกรุงไทย
ชื่อบัญชี : เงินรายได้กรมวิทยาศาสตร์บริการ เลขที่ 013-6-09521-6
2. นำส่งวัตถุตัวอย่าง ใบเสนอราคา แบบขอรับบริการ และหลักฐานการชำระค่าธรรมเนียม ณ ศูนย์ภูมิภาค
- คู่มือปฏิบัติงาน เรื่อง การรับ-ส่งตัวอย่างทดสอบ/สอบเทียบ ทางศูนย์วิทยาศาสตร์บริการประจำภาค
หมายเหตุ กรมวิทยาศาสตร์บริการ ได้รับการยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย และไม่มีภาษีมูลค่าเพิ่ม
การติดตามสถานะรายงาน
ผู้รับบริการสามารถติดตามสถานะรายงานผลทดสอบ/สอบเทียบ ได้ 3 ช่องทาง
1. ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ โทร 0 2201 7065
2. QR Code ผ่าน Application Line
3. เว็บไซต์ https://labtracking.dss.go.th/track
การขอแปล/คัดสำเนารายงาน
การขอแปลรายงาน (ค่าธรรมเนียม ฉบับละ 100 บาท)
เอกสารที่ต้องใช้
1. แบบคำร้องขอแปล/คัดสำเนารายงาน(F-CD4-014) https://www.dss.go.th/index.php/downloadform/
2. สำเนารายงานที่ต้องการแปล
การขอคัดสำเนารายงาน (ค่าธรรมเนียม ฉบับละ 100 บาท)
เอกสารที่ต้องใช้
1. แบบคำร้องขอแปล/คัดสำเนารายงาน(F-CD4-014) https://www.dss.go.th/index.php/downloadform/
2. หนังสือจากหน่วยงาน
3. สำเนาใบเสร็จรับเงิน หรือ แบบฟอร์มขอรับบริการทดสอบ สอบเทียบ กรมวิทยาศาสตร์บริการ (F-CD4-004)
*กรณี หน่วยงานราชการ มอบอำนาจให้ผู้อื่นขอคัดสำเนารายงานแทน ต้องมีเอกสารเพิ่มเติม ดังนี้
1) หนังสือมอบอำนาจ และสำเนาเอกสารแสดงตนที่ทางราชการออกให้รับรองสำเนาถูกต้อง ของผู้มอบอำนาจ
2) เอกสารแสดงตนที่ทางราชการออกให้ ของผู้รับมอบอำนาจ