(ข่าวที่ 4/2567) วศ.อว. ร่วมงานแถลงข่าว “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567”

F289 3 F289 1

F289 2 F289 4

 

           วันที่ 8 มกราคม 2567 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) โดย นางสาวภัทริยา ไชยมณี รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ พร้อมด้วย นายวันชัย สุวรรณหงษ์ เลขานุการกรม ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567” ภายใต้แนวคิด “เด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน” โดยมี นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กระทรวง อว. และหน่วยงานพันธมิตรร่วมจัดงาน ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า สำนักงานปลัดกระทรวง อว. (โยธี) กรุงเทพฯ
          ในการนี้ วศ. ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด “เล่นแร่แปรธาตุ” ภายในบูธนิทรรศการ ประกอบไปด้วย กิจกรรมบิงโกตารางธาตุ เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความเข้าใจข้อมูลเกี่ยวกับตารางธาตุให้มากขึ้น และสามารถเชื่อมโยงธาตุต่างๆ บนตารางธาตุกับสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นรูปธรรม และกิจกรรมขนส่งธาตุด้วยหุ่นยนต์ปิ่นโต 2 ซึ่งผลงานวิจัยที่ วศ. เพื่อให้เด็กและเยาวชนเกิดแรงบันดาลใจ มีความรักที่จะศึกษาในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย นิทรรศการ วศ. จัดขึ้นในวันที่ 12-13 มกราคม 2567 ณ บริเวณโดยรอบลานพระรูปรัชกาลที่ 4 กระทรวง อว. ถนนโยธี กรุงเทพฯ
          ทั้งนี้ งานถนนสายวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567 ในส่วนของกรุงเทพและปริมณฑล กระทรวง อว. จัดงานใน 3 สถานที่ ได้แก่ กระทรวง อว. ถนนโยธี วันที่ 12-13 มกราคม ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 5 วันที่ 12-14 มกราคม และองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) และ NSM คลองห้า ปทุมธานี วันที่ 13 มกราคม โดยมีหน่วยงานร่วมจัดกิจกรรมและการทดลองมากถึง 20 หน่วยงาน มุ่งเสริมสร้างการเรียนรู้และสัมผัสกับประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ พัฒนาความคิด ให้แก่เด็กและเยาวชนไทยไทยต่อไป

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor