(ข่าวที่ 352/2566) วศ.อว. ส่งเสริมการพัฒนาทักษะดิจิทัล การพัฒนาระบบ Front End ด้วย Angular Framework เร่งพัฒนาแพลตฟอร์มกลางเชื่อมโยงบริการด้านโครงสร้างพื้นฐานทางคุณภาพของประเทศ

F263 2 F263 4

F263 3 F263 1

 

          วันที่ 6 ธันวาคม 2566 นางสาวปัทมา นพรัตน์ ผู้อำนวยการกองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในการเปิดงานการอบรมเชิงปฏิบัติการ เทคนิคการพัฒนาระบบเชื่อมโยงบริการทางห้องปฏิบัติการของหน่วยตรวจสอบและรับรอง ครั้งที่ 1 เรื่อง “การพัฒนาระบบ Front End ด้วย Angular Framework” ระหว่างวันที่ 6 – 8 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นส่วนนึงภายใต้โครงการวิจัยและนวัตกรรมเรื่อง พัฒนาระบบเชื่อมโยงบริการทางห้องปฏิบัติการของหน่วยตรวจสอบและรับรองในสังกัดสถาบันอุดมศึกษา กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) โดยได้รับเกียรติจาก คุณเดช บัวคลี่ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบบริหาร และหัวหน้าโครงการวิจัย เป็นวิทยากร
          การจัดอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ร่วมวิจัยและบุคลากรในหน่วยงานมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคนิคการพัฒนา Front End ด้วย Angular Framework เนื่องจาก Angular เป็นเฟรมเวิร์กที่มีโครงสร้างที่แข็งแกร่ง มีประสิทธิภาพสูง และมีคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ช่วยให้การพัฒนา Front End เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มกลางเชื่อมโยงบริการด้านโครงสร้างพื้นฐานทางคุณภาพของประเทศ ซึ่งเป็นเป้าหมายของโครงการวิจัยและนวัตกรรม ที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มกลางที่จะรวบรวมข้อมูลการให้บริการทางห้องปฏิบัติการของหน่วยตรวจสอบและรับรองที่กระจายอยู่ตามแหล่งต่าง ๆ ให้สามารถบูรณาการข้อมูลร่วมกันได้ เพื่อนำไปสู่การส่งเสริมและพัฒนาการให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานทางคุณภาพของประเทศ ที่ผู้ประกอบการ หรือประชาชนทั่วไป สามารถเข้าถึงข้อมูล และเลือกใช้บริการตรวจสอบคุณภาพของสินค้า หรือวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตที่ตรงกับความต้องการใช้งานได้จากแหล่งเดียวผ่านระบบดิจิทัลที่เหมาะสมกับบริบททางธุรกิจและเทคโนโลยีในปัจจุบัน

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor