(ข่าวที่ 138/2566) วศ.อว. เสริมความรู้มาตรฐาน ISO 56002 เตรียมพร้อมรับความท้าทายด้านนวัตกรรมในอนาคต

F60 4 F60 2

F60 1 F60 3

 

          เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) จัดกิจกรรมสนทนาประสา วศ. เรื่อง ISO 56002 กับการจัดการนวัตกรรมในองค์กร โดย ดร.จริยาวดี ศิริจันทรา ผู้อำนวยการกองพัฒนาธุรกิจวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานเปิดกิจกรรมพร้อมกล่าวต้อนรับ นายเขมชาติ หวังกิจจามร ผู้จัดการอาวุโส แผนกตรวจประเมิน 3 สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (MASCI) เป็นวิทยากร ซึ่งมีบุคลากร วศ. ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมนิธิปัญญา ชั้น 6 อาคารตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ และผ่านระบบออนไลน์ (ZOOM) กว่า 65 คน
          กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ได้มีการประกาศนโยบายด้านคุณภาพของ วศ. ว่า “กรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นองค์กรที่มุ่งมั่นในการให้บริการและสนับสนุนการให้บริการงานทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีคุณภาพ เชื่อถือได้และตอบสนองต่อความต้องการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้รับบริการและเครือข่ายพันธมิตร” มาตรฐานระบบการจัดการนวัตกรรม ISO 56002 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ให้แนวทางปฏิบัติการบริหารจัดการด้านนวัตกรรม จึงมีความสอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว ดังนั้น บุคลากร วศ. จึงต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานระบบการจัดการนวัตกรรม ISO 56002 เพื่อให้สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว พร้อมเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลก และมีความพร้อมในการตอบสนองต่อความท้าทายต่าง ๆ ด้านนวัตกรรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์ เพิ่มโอกาสในการเป็นองค์กรที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor