(ข่าวที่ 134/2566) หัวหน้าผู้ตรวจฯ อว. ตรวจราชการการดำเนินงานสนับสนุนมหาวิทยาลัยของ วศ. ในพื้นที่ จ.เชียงราย

F56 4 F56 1

F56 3 F56 2

 

            วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2566 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยนางสาวสุณีย์ เลิศเพียรธรรม หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวง อว. และคณะ ร่วมกับกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) โดย นางสาวศันศนีย์ บุญสาลี หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานหลักสูตร กองพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการ (พศ.) พร้อมทีมนักวิจัย ได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามการตรวจราชการกระทรวง อว. ประจำปีงบประมาณ 2566 ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวมีการดำเนินงานโครงการของ วศ. จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการการพัฒนาหน่วยทดสอบในประเทศให้มีมาตรฐานเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ และโครงการพัฒนาหน่วยตรวจสอบและรับรองผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ณ ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และศูนย์สิ่งแวดล้อมและทดสอบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
            สำหรับการตรวจติดตามโครงการการพัฒนาหน่วยทดสอบในประเทศให้มีมาตรฐานเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ ของ วศ. ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมี ศ.ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รักษาการแทนรองอธิการบดี ผศ.ดร.ระวิวรรณ์ เจริญทรัพย์ หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และคณะ ให้การต้อนรับพร้อมเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาด้านการสกัดและห้องปฏิบัติการควบคุมมาตรฐานยาสำเร็จรูป และในส่วนของโครงการพัฒนาหน่วยตรวจสอบและรับรองผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ที่ วศ. ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำรัส กลิ่นหนู รองอธิการบดี มรภ.เชียงราย และคณะ ให้การต้อนรับพร้อมรายงานความก้าวหน้าการดำเนินโครงการพัฒนาหน่วยตรวจสอบฯ ให้มีมาตรฐานตามระบบคุณภาพ ISO/IEC 17025 เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง พร้อมได้นำเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการทางเคมี ห้องปฏิบัติการทางชีววิทยา ห้องเตรียมอาหารเลี้ยงเชื้อ เป็นต้น
            การตรวจราชการกระทรวง อว. ในครั้งนี้ นางสาวสุณีย์ฯ ได้กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจบุคลากรที่ดำเนินการในทั้ง 2 โครงการ ที่สามารถบูรณาการความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพและเข้มแข็งมากขึ้น ส่งผลให้ชุมชนได้รับประโยชน์และยังสร้างรายได้ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยใช้เครือข่ายความรู้และบุคลากรด้าน ววน. ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค ยกระดับห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ทดสอบของสถาบันอุดมศึกษาให้ได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor