(ข่าวที่ 127/2566) วศ.อว. จัดประชุมเครือข่าย ศปว. เสริมการใช้ประโยชน์จากสารสนเทศวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศ

F49 1 F49 3

F49 2 F49 4

 

             วันที่ 28 เมษายน 2566 ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานศูนย์ประสานงานสารนิเทศสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ศปว.) ครั้งที่ 1/2566 โดยมีผู้แทนจาก 38 หน่วยงานสมาชิกเครือข่าย ศปว. กว่า 70 คน เข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) โดยกองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุม ณ ห้องประชุมอัครเมธี ชั้น 6 อาคารตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ
           การประชุมครั้งนี้ เป็นการหารือแนวทางการเชื่อมโยงระบบข้อมูลห้องสมุดและความร่วมมือในการร่วมใช้ทรัพยากรสารสนเทศของเครือข่ายสมาชิก ศปว. อย่างคุ้มค่าและประหยัดงบประมาณของประเทศ รวมไปถึงเป็นการสงวนรักษาทรัพยากรสารสนเทศที่หายากขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ผลักดันการทำระบบกลางเชื่อมโยงข้อมูลสารสนเทศ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสารสนเทศวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมได้อย่างรวดเร็ว โดยเชื่อมโยงข้อมูลทรัพยากรของเครือข่ายจากจุดเดียว และจะยกระดับการใช้งานสู่ระดับประเทศในอนาคต

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor