(ข่าวที่ 124/2566) วศ.อว. เปิดบ้านเยี่ยมชมภารกิจ “กองผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร”

F46 5 F46 6

F46 7 F46 8

 

            วันที่ 27 เมษายน 2566 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) โดย ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานและเยี่ยมชมภารกิจของกองผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร (อว.) พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากส่วนงานต่าง ๆ ของ วศ. ณ ชั้น 4 อาคารตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ ทั้งนี้ กิจกรรม Open House ดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจสำคัญในแต่ละด้านของ วศ. ในการให้บริการภาคประชาชน ผู้ประกอบการและการวิจัยพัฒนา
            สำหรับกองผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร กรมวิทยาศาสตร์บริการ มีหน้าที่ความรับผิดชอบในการวิเคราะห์ทดสอบวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ทางด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพ เพื่อหาองค์ประกอบของวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ สำหรับการพัฒนาและควบคุมคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐาน การวิจัยและพัฒนา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการทดสอบ การพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพ เพื่อการพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์ตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรม รวมไปถึงให้การตรวจสอบและรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพ เพื่อส่งเสริมคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการให้ได้มาตรฐาน สนับสนุนการส่งออกและปลอดภัยต่อผู้บริโภค
            ผู้ที่สนใจขอรับบริการวิเคราะห์ทดสอบผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร กรมวิทยาศาสตร์บริการ โทรศัพท์ 0-2201-7182-3 โทรสาร 0-2201-7181 อีเมล : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ในวันและเวลาราชการ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor