(ข่าวที่7/2566)วศ.อว. เชิญชวนเยาวชนร่วมงาน ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 มุ่งเน้นการเรียนรู้แบบ Online ใน Theme เล่นแร่แปล “ธาตุ”

 

                                                              A25 3

                                    A25 1 A25_2.jpg

             

              กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) จัดงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” ชวนเยาวชนร่วมกิจกรรมด้านวิทย์ฯ จัดเต็มในรูปแบบ Online ใน Theme เล่นแร่แปล “ธาตุ”
              ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวว่า วศ. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีโอกาสเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีได้อย่างมีสาระและสนุกสนาน ผ่านการคิด ทดลอง และลงมือปฏิบัติจริง ในปีนี้ “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “KIDS SCIENCE คิดส์สร้างโลก อย่างสร้างสรรค์” เพื่อให้สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กปี 2566 ที่ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”
              วศ. จึงได้นำเรื่องของ “ตารางธาตุ” มาเป็นกิจกรรมหลักเชิญชวนให้เยาวชนมาร่วมสนุกกัน โดยให้จัดหมวดหมู่ของธาตุที่ค้นพบให้เป็นระเบียบ ทั้งธาตุที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และที่มนุษย์สังเคราะห์ขึ้นมา มีการจัดเรียงธาตุเคมีตามโครงสร้างและคุณสมบัติของธาตุที่คล้ายคลึงกัน เพื่อให้ง่ายต่อการจำและการต่อยอด สามารถใช้ทำนายหรือคาดการณ์คุณสมบัติทางเคมีของธาตุที่ยังไม่ถูกค้นพบ หรือธาตุที่จะสังเคราะห์ขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย ฯลฯ
ผู้ที่สนใจสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย ตั้งแต่วันนี้-วันที่ 14 มกราคม 2566 ใน Fanpage : กรมวิทยาศาสตร์บริการ

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor