(ข่าวที่335/2565) วศ.อว. จัดโครงการสำรวจข้อมูลหน่วยตรวจสอบและรับรองของประเทศ ระยะ 2 หลักสูตร “การจัดการความเสี่ยงสำหรับระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISOIEC 170252017”

 

                             A13 5 A13 2

   A13 4 A13 3 A13 1


            23 ธันวาคม 2565 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดอบรมหลักสูตร “การจัดการความเสี่ยงสำหรับระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025:2017” ภายใต้โครงการสำรวจข้อมูลหน่วยตรวจสอบและรับรองของประเทศ ระยะ 2 โดยได้รับเกียรติจาก นางอุมาพร สุขม่วง ข้าราชการบำนาญ อดีตอธิบดี วศ. มาเป็นวิทยากร วัตถุประสงค์เพื่อสำรวจ รวบรวม ตรวจสอบคุณภาพและความถูกต้องของข้อมูลหน่วยตรวจสอบและรับรองของประเทศ ให้พร้อมนำเข้าข้อมูลสู่คลังข้อมูลกลางด้านโครงสร้างพื้นฐานทางคุณภาพของประเทศ รวมถึงนำไปใช้ประกอบการวางแผนส่งเสริมและพัฒนาหน่วยตรวจสอบและรับรองของประเทศทั้งภาครัฐและเอกชนให้ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ตลอดจนให้ผู้ประกอบการทุกภาคส่วนสามารถสืบค้นข้อมูลและเลือกใช้บริการหน่วยตรวจสอบและรับรองที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลได้อย่างสะดวกและรวดเร็วเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมกว่า 160 คน ผ่านระบบ zoom ออนไลน์
          ทั้งนี้การตรวจสอบคุณภาพสินค้าจากหน่วยงานที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล เป็นปัจจัยหลักที่สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมในการแข่งขันทางการค้าในเวทีโลก วศ. มีภารกิจในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยหน่วยตรวจสอบและรับรอง โดยการส่งเสริมสนับสนุนและดำเนินการรับรองระบบงานห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ด้านเคมี ด้านฟิสิกส์ และด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ตามมาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ให้เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศและทำให้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพต่อไป

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor