(ข่าวที่146/2565)วศ.อว. จัดอบรมออนไลน์ "หลักสูตรการวิเคราะห์ความเสี่ยงจากสารเคมี"

B3 3 B3 2

B3 4 B3 1

       ในวันที่ 9-10 มิถุนายน 2565 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) โดยกองพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการ (พศ.) ได้จัดอบรมออนไลน์ "หลักสูตรการวิเคราะห์ความเสี่ยงจากสารเคมี (ZOOM)" ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมอบรมจำนวน 129 ท่าน มาจากหน่วยงานเอกชนมากกว่า 100 ท่าน โดยได้รับเกียรติจากท่านวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูงมาบรรยายให้ความรู้ คือ อาจารย์ภัทรภร ธนะภาวริศ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และผู้ช่วยวิทยากร อาจารย์ ดร.ปวิน งามเลิศ บรรยายเรื่องการวิเคราะห์ความเสี่ยงจากสารเคมี ภายใต้โครงการยกระดับการจัดการสารเคมีและห้องปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีเพื่อความปลอดภัยสู่ระดับมาตรฐานสากล และมีการจัด Workshop การชี้บ่งความเสี่ยงและการประเมินความเสี่ยงจากสารเคมี เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้และทักษะไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD