(ข่าวที่124/2565)วศ.อว. เสริมองค์ความรู้ระบบ RPA เล็งยกระดับเครื่องมือการปฏิบัติงานอย่างมีคุณภาพด้วยโปรแกรมอัตโนมัติ

C1 3 C1 2

C1 4 C1 1

       วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธาน เปิดกิจกรรมสนทนาประสา วศ. ครั้งที่ 216 เรื่อง “Robotic Process Automatic (RPA) for All” ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.อาษา ตั้งจิตสมคิด อาจารย์ประจำวิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นวิทยากร ซึ่งมีบุคลากร วศ. ให้ความสนใจเข้าร่วมผ่านระบบออนไลน์ (ZOOM) กว่า 70 คน ณ ห้องประชุมอัครเมธี ชั้น 6 อาคาร ดร.ตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ
       ทั้งนี้ วศ. เป็นหน่วยงานภาครัฐที่ให้บริการประชาชน เห็นถึงความสำคัญของการใช้ Robotic Process Automatic (RPA) ซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมที่ช่วยให้การทำงาน เลียนแบบพฤติกรรมของมนุษย์ สามารถตั้งค่าหรือออกแบบขั้นตอนการทำงานและกระบวนการในการทำงานได้ เหมาะสำหรับงานที่มีลักษณะทำซ้ำ หรือมีรูปแบบเดิมๆ เช่น การแยกเนื้อหาที่เป็นลายลักษณ์อักษร แบบฟอร์ม การจัดเก็บ จำแนก และวิเคราะห์ข้อมูลรวมทั้งการดึงข้อมูลมาใช้ประโยชน์ ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการปฏิบัติงานอย่างมีระบบ ลดความผิดพลาดที่เกิดขึ้น สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเป็นแนวทางให้บุคลากร วศ. ในการใช้ระบบ RPA มาพัฒนาการปฏิบัติงานให้เหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุด และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการต่อไป

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว : พิพัฒน์ ดียอดยิ่ง  ภาพ : เอกพจน์ เกลี้ยงงาม

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD