(ข่าวที่181/2564)เปิดงานอย่างเป็นทางการมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2564 วศ. มาในธีม “Dss Edu-care Station : สถานีสุขภาพ”

 

 

C1 1 C1 3

C1 4 C1 2

       วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ดร.จันทร์เพ็ญ เมฆาอภิรักษ์ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ ร่วม พิธีเปิดงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2564” โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ศ.พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง อว. และหน่วยงานพันธมิตรเข้าร่วม ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
 
      วศ.ร่วมจัดนิทรรศการในธีม “Dss Edu-care Station : สถานีสุขภาพ” แบ่งออกเป็น 2โซน ประกอบด้วย โซนที่ 1 Herb For Health (สมุนไพรเพื่อสุขภาพ) โซนนี้จะเป็นการนำความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมทางการแพทย์และสมุนไพร ได้แก่ กัญชง ขมิ้นชัน ว่านหางจระเข้ และฟ้าทะลายโจร พร้อมทั้งมีนักวิทยาศาสตร์มาให้คำแนะนำและตอบข้อสงสัยเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้รับความรู้มากยิ่งขึ้น และโซนที่ 2 นวัตกรรมทางการแพทย์ เป็นการเพื่อเปิดโลกจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างรู้ความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชนและประชาชน โดยจะมีองค์ความรู้เรื่องชุด PPE (Personal Protective Equipment) ระบบและการทำงานของหุ่นยนต์ปิ่นโต 2 ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ในการขนส่งอาหาร เวชภัณฑ์ ลดความเสี่ยงระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับผู้ป่วย

       ทั้งนี้ งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2564 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 19 พฤศจิกายน 2564 ณ อาคาร 9-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 09:00-19:00 น. เชิญชวนน้องๆ เยาวชน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจเดินทางมาชมงานได้ทุกวัน และสามารถรับชมแบบออนไลน์ผ่าน www.thailandnstfair.com

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว : พิพัฒน์ ดียอดยิ่ง ภาพ : คุณวุฒิ ลี่แตง

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2210 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD/