(ข่าวที่178/2564)วศ.อว. ลงพื้นที่ Clear and Clean ทำความสะอาดและมอบน้ำยาฆ่าเชื้อ โรงเรียนฤทธิณรงค์รอน และโรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม

 

B10 3 B10 4

B10 2 B10 1

      5 ตุลาคม 2564 นางสาวภัทริยา ไชยมณี เลขานุการกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) และคณะ ลงพื้นที่ทำความสะอาดและส่งมอบน้ำยาฆ่าเชื้อ Sodium Hypochlorite ฉีดพ่นทำความสะอาดพื้นที่พร้อมมอบน้ำยา ชุด PPE และสาธิตวิธีการใช้น้ำยาทำความสะอาด ณ โรงเรียนฤทธิณรงค์รอน โดยมี นางพลอยกาญจน์ พึ่งเพียร ผู้อำนวยการโรงเรียนฤทธิณรงค์รอน และคณะให้การต้อนรับ และโรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม โดยมี นางสาวอารีย์ เอี่ยมงาม และนายเฉลิมชัย ตะละกา รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม และคณะให้การต้อนรับ


     นางสาวภัทริยาฯ เลขานุการ วศ. กล่าวว่า วันนี้ วศ. ได้นำทีมงานลงพื้นที่ทำความสะอาดพร้อมทั้งสนับสนุน ชุด PPE และสาธิตวิธีการใช้น้ำยาเพื่อทำความสะอาด ซึ่งน้ำยา Sodium Hypochlorite ที่ วศ. นำมามีคุณสมบัติตามที่สหภาพยุโรปแนะนำให้ใช้ในการฆ่าเชื้อโควิดได้ในขณะนี้ พร้อมทั้งได้จัดทำคู่มือการใช้งาน และถ่ายทอดองค์ความรู้การใช้งานน้ำยาฆ่าเชื้อ ผ่านวิดีโอสาธิตให้กับเจ้าหน้าที่และบุคลากรของโรงเรียน จะได้ไปปรับใช้ทำความสะอาดในพื้นที่ทั้ง 2 แห่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่มีจำนวนบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางผู้บริหารเล็งเห็นถึงความสำคัญในการทำความสะอาดสถานที่ดังกล่าวจึงได้ขอความอนุเคราะห์มายัง วศ.เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองเกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้นต้อนรับวันเปิดเรียนในวันที่ 15 พฤศจิกายนต่อไป

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว : จิตลดา คณีกุล ภาพ : เอกพจน์ เกลี้ยงงาม

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2210 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD/