(ข่าวที่173/2564)วศ.ร่วมงานแถลงข่าวมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2564

B5 2 B5 4

B5 3 B5 1

 

       วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2564” กิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กระทรวง อว. และหน่วยงานพันธมิตรร่วมจัดงาน ณ อาคารอุทยานวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

     อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เปิดเผยว่า วศ. ร่วมจัดนิทรรศการภายในงาน มหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ โดยมีแนวคิด “Dss Edu-care Station : สถานีสุขภาพ” นำเสนอองค์ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมทางการแพทย์และสมุนไพร ที่เป็นผลงานวิจัยและพัฒนาของ วศ. ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน โดยกิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 โซน ประกอบด้วย 1.โซนสมุนไพร องค์ความรู้เกี่ยวกับ กัญชง ขมิ้นชัน ว่านหางจระเข้ ฟ้าทะลายโจร 2.โซนนวัตกรรมทางการแพทย์ – องค์ความรู้เรื่อง PPE / โชว์หุ่นยนต์ ปิ่นโต 2 เพื่อเปิดจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไปให้ ถึงข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ และสมุนไพรใกล้ตัว ในช่วงวิกฤติสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เป็นผลงานวิจัยและพัฒนาที่เกี่ยวข้องของ วศ. เป็นต้น

   ทั้งนี้งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2564 เป็นกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่จะเปิดประสบการณ์ New Normal กับ Hybrid Event สามารถรับชมนิทรรศการได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ ON GROUND เดินทางมาชมที่งาน และ ONLINE กับ Virtual Exhibition ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 19 พฤศจิกายน 2564 นี้ ณ อาคาร 9 - 12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี และสามารถรับชมแบบออนไลน์ผ่าน www.thailandnstfair.com ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว : พิพัฒน์ ดียอดยิ่ง 

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2210 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD/