(ข่าวที่168/2564)วศ.อว. ลงพื้นที่ Clear and Clean ทำความสะอาดและมอบน้ำยาฆ่าเชื้อ รร.พิบูลประชาสรรค์ และสน.ดินแดง

A10 8 A10 7

A10 5 A10 6

 

       วันที่ 19 ตุลาคม 2564 นางสาวภัทริยา ไชยมณี เลขานุการกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) พร้อมด้วยบุคลากร วศ. ลงพื้นที่ทำความสะอาดและส่งมอบน้ำยาฆ่าเชื้อ Sodium Hypochlorite ฉีดพ่นทำความสะอาดพื้นที่ส่วนๆ พร้อมมอบน้ำยา ชุด PPE และสาธิตวิธีการใช้น้ำยาทำความสะอาด ณ โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ และสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.สุชาติ บรรจงการ ผอ. รร.พิบูลประชาสรรค์ และ พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผู้กำกับ สน.ดินแดง ให้การต้อนรับ

        ดร.สุชาติ บรรจงการ กล่าวว่า โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เป็นโรงเรียนสหศึกษามีนักเรียนกว่า 1,300 คน แบ่งเป็น 4 แผนก คือ แผนกอนุบาล แผนกประถมศึกษา แผนกมัธยมศึกษา และแผนกอาชีวศึกษา ทางโรงเรียนมีนักเรียน เป็นเด็กพิการ และเด็กด้อยโอกาสที่เรียนร่วมกับนักเรียนปกติทุกชั้นเรียน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเรียน ปัจจุบันเปิดเรียนตามมาตรการ Sandbox Safety Zone in School ห้องเรียนพิเศษ และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียน ขอขอบคุณกรมวิทยาศาสตร์บริการ รวมถึงผู้บริหาร อว.ทุกท่าน ที่เล็งเห็นความสำคัญในการทำความสะอาดสถานที่ในโรงเรียน และอนุเคราะห์องค์ความรู้การใช้งานน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมถึงจัดทีมงานพร้อมอุปกรณ์ และมอบให้โรงเรียนไว้ใช้ทำความสะอาดเพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองเกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้น


       ด้าน พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย กล่าวว่า สถานีตำรวจนครบาลดินแดง ปัจจุบันมีผู้ติดต่อใช้บริการเป็นจำนวนมาก และเป็นจุดที่มีชุมชนที่มีผู้พักอาศัยอยู่จำนวนมาก เช่น แฟลตดินแดง ตลาดสด และชุมชนอื่นๆ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ อีกทั้งยังได้องค์ความรู้จากสาธิตวิธีการใช้น้ำยาทำความสะอาด ตลอดจนแนวทางปฏิบัติในการทำความสะอาดให้เป็นไปตามมาตรการของกรมอนามัย พร้อมทั้งขอขอบคุณผู้บริหารกรมวิทยาศาสตร์บริการ และกระทรวง อว. ที่สนับสนุนอุปกรณ์ในการผสมและชุด PPE เพื่อใช้ทำความสะอาดสถานที่ เพื่อให้พื้นที่ดังกล่าวมีความสะอาด ปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมและใช้ประโยชน์ในพื้นที่นั้นตามที่เคยปฏิบัติมา ทั้งนี้โดยการประสานของนายสุโชติ โลหะทรัพย์สกุล ทีมที่ปรึกษา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว/ภาพ : พิพัฒน์ ดียอดยิ่ง 

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2210 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD/