(ข่าวที่151/2563)วศ.อว. จัดอบรมหลักสูตร “การจัดการความเสี่ยง (Risk management)”

D2 4 D2 2

D2 3 D2 1

         เมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม 2563 กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดย กองความสามารถห้องปฏิบัติการและรับรองผลิตภัณฑ์ ได้จัดอบรมหลักสูตร “การจัดการความเสี่ยง” ขึ้น เพื่อบริหารจัดการเหตุการณ์ที่จะเกิด หรือผลกระทบของความเสียหายจากเหตุการณ์ความเสี่ยงลดลงอยู่ในระดับที่องค์กรยอมรับได้ ซึ่งมีทั้งภาคบรรยายและภาคปฏิบัติ (Workshop) โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พจมาน ท่าจีน ผู้อำนวยการสำนักบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการ กรมวิทยาศาสตร์บริการ มาเป็นวิทยากร ณ ห้อง 519 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ
         การจัดสัมมนาฯ ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่ทั้งระดับบริหารและระดับปฏิบัติการ สามารถจัดการความเสี่ยงให้เป็นไปตามข้อกำหนดของระบบการบริหารคุณภาพ โดยสามารถกำหนดระดับความเสี่ยง  กำหนดวิธีการควบคุมและจัดการกับความเสี่ยงในแต่ละระดับ สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งการเฝ้าระวัง การติดตาม การวัด การจัดเก็บข้อมูล การวัดผลถึงความมีประสิทธิภาพของกระบวนการบริหารความเสี่ยง และการเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการปรับปรุงระบบการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการดำเนินการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนำไปสู่ผลการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการจัดการความเสี่ยงขององค์กรให้สามารถดำเนินงานได้บรรลุตามเป้าหมายต่อไป

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ฝ่ายประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2210 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD/