(ข่าวที่114/2563)วศ.อว. จัดอบรมหลักสูตร “การจัดการเครื่องมือวัดให้สอดคล้องตามระบบคุณภาพ”

         A1 3 A1 4

        A1 2 A1 1

         วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยกองความสามารถห้องปฏิบัติการและรับรองผลิตภัณฑ์ จัดอบรมหลักสูตร “การจัดการเครื่องมือวัดให้สอดคล้องตามระบบคุณภาพ” โดยได้รับเกียรติจาก นายวีระชัย ดีชัยยะ นักวิชาการห้องปฏิบัติการมาตรฐานทางไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) มาเป็นวิทยากรภาคบรรยายและภาคปฏิบัติ (Workshop) ณ ห้อง 519 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ
          การจัดสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำสื่อออนไลน์สำหรับถ่ายทอดให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ตามวัตถุประสงค์ของโครงการส่งเสริมศักยภาพห้องปฏิบัติการทดสอบของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสู่ความเป็นสากล ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่ของห้องปฏิบัติการในด้านการจัดการเครื่องมือที่ใช้ในการทดสอบ/ตรวจสอบสินค้าอย่างถูกต้องตามระบบคุณภาพ ISO/IEC 17025 : 2017 ในเรื่องระบบมาตรวิทยา ความสอบกลับได้ของการวัด ระบบการจัดการเครื่องมือตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025 version 2017 การเลือกใช้ห้องปฏิบัติการสอบเทียบ การตีความใบรายงานผลการสอบเทียบ และการทวนสอบใบรายงานผลการสอบเทียบ
          ทั้งนี้ผลที่คาดว่าจะได้รับหลังการสัมมนา บุคลากรห้องปฏิบัติการของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม มีความรู้ ความเข้าใจในด้านการจัดการเครื่องมือวัดให้สอดคล้องตามระบบคุณภาพนำไปสู่ผลการวัดที่น่าเชื่อถือ เพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสินค้าให้มีความถูกต้องได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น สร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพแก่ผู้บริโภค ส่งผลให้เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านการค้าสู่ระดับตลาดโลก

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ฝ่ายประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2210 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE  , www.facebook.com/ScienceDoctorD