(ข่าวที่109/2563)วศ.อว. ขอแนะนำสารสนเทศเพื่อผู้ประกอบการและ SMEs เพื่อบริหารจัดการกิจการในช่วงวิกฤต COVID-19

สารสนเทศเพอผประกอบการ 1


          สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่งรวมถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามพัฒนาการความรุนแรงของการแพร่ระบาดในแต่ละระยะ เพื่อให้ผู้ประกอบการพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว หน่วยงานต่าง ๆ ได้เขียนคู่มือและคำแนะเกี่ยวการบริหารจัดการกิจการเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการและ SMEs นำไปใช้ สำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมวิทยาศาสตร์บริการ ได้รวบรวมคู่มือและคำแนะนำสำหรับผู้ประกอบการเพื่อเป็นศูนย์กลางบริการข้อมูลให้สามารถสืบค้นข้อมูลได้สะดวก


           โดยเข้าถึงข้อมูลผ่านเว็ปไซต์ http://lib1.dss.go.th/covid/index.php/entrepreneurs-sme ซึ่งประกอบด้วยคู่มือและคำแนะนำสำหรับผู้ประกอบการที่รวบรวมไว้ เช่น
                   • แนวทางการดำเนินการเรื่องโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับสถานประกอบการ โดย กรมควบคุมโรค
                   • คู่มือสู้วิกฤต COVID-19 สำหรับ SMEs โดย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
                   • คู่มือจัดการ COVID-19 สำหรับผู้ประกอบการ โดย สมาคมอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน


      ภายในเว็บไซต์ยังได้รวบรวมคำแนะนำ/คู่มือ สำหรับประชาชน บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งคำแนะนำสำหรับการจัดการพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ ไว้ให้เข้าถึงโดยง่ายผ่านช่องทางเดียวที่ http://lib1.dss.go.th/covid นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับมาตรฐานการทดสอบผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ งานวิจัย และฐานข้อมูลวิชาการเกี่ยวกับ COVID-19 ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้ผู้สนใจสามารถเข้าไปศึกษาและดาวน์โหลดอ่านเอกสารฉบับเต็มได้ทันที


           ทั้งนี้สำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นแหล่งรวมคลังความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ ได้จัดทำและพัฒนาระบบสารสนเทศและเครือข่ายในรูปแบบห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ (e-library) มีข้อมูลและองค์ความรู้ที่หลากหลาย ได้รับการตรวจสอบและมีแหล่งอ้างอิงที่เชื่อถือได้ สามารถนำไปใช้ประโยชน์และเผยแพร่ได้ ต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับสารสนเทศเพิ่มเติมท่านสามารถติดต่อได้ที่ โทรศัพท์ 0 2201 7250-55 หรือ 02 201 7000

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ทีมโฆษกกรมวิทยาศาสตร์บริการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7121, 0 2210 7097 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSS