(ข่าวที่31/2563) วศ. อว.ทำเจลด้วยใจ ส่งความห่วงใยให้ชาวจีน

A8 5 A8 8

A8 6 A8 4

14 กุมภาพันธ์ 2563 กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยกรมวิทยาศาสตร์บริการ จัดพิธีมอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 1,000 ขวด โดยมี นายจำลอง พรมสวัสดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รองศาสตราจารย์ นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อมอบให้กับศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีอาเซียน สาธารณรัฐประชาชนจีน

นางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวว่า การมอบเจลแอลกอฮอร์ล้างมือสูตรกรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร สำนักเทคโนโลยีชุมชนนั้น มีกลีเซอรีนและลาโนลีนในส่วนผสมและมีความเข้มข้นแอลกอฮอล์ที่ 71.2% ซึ่งเป็นสูตรที่มีความเข้มข้นเหมาะสมกับการใช้งาน จึงได้ผลิตและมอบความช่วยเหลือทางการจีน ด้วยความตั้งใจและความเป็นมิตรของทั้งสองประเทศ เป็นความปรารถนาดีของกรมวิทยาศาสตร์บริการที่มีต่อพี่น้องชาวจีน ทั้งนี้ขอร่วมส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวเมืองอู่ฮั่น และชาวจีนทุกคนได้มีกำลังใจในการต่อสู้กับสถานการณ์อย่างเข้มแข็งเพื่อให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ได้

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ทีมโฆษก กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7121, 0 2210 7097  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSS