(ข่าวที่127/2562)กรมวิทยาศาตร์บริการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และให้ความรู้การยืดอายุผลิตภัณฑ์น้ำพริกแก่โอทอปในพื้นที่ประจวบฯ เพชรบุรี และสมุทรสงคราม

D12 1 D12 3

D12 2 D12 4

 

นักวิจัยสำนักเทคโนโลยีชุมชน กรมวิทยาศาสตร์บริการ นำทีมโดยนางวรรณดี มหรรณพกุล นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ และคณะ ลงพื้นที่กลุ่มโอทอปภาคกลางตอนล่างในพิ้นที่จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรีและสมุทรสงคราม ในระหว่างวันที่ ๒๔ - ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ให้ความรู้โอทอปที่เข้าโครงการพัฒนาสินค้าในโครงการคูปองวิทย์เพื่อโอทอป ปี ๒๕๖๒
               โดยถ่ายทอดเทคนิคการผลิตสแนคมะพร้าวเคลือบชอกโกแลตพลังงานต่ำ และสแนคมะพร้าวผสมธัญชาติ ให้โอทอป 2 กลุ่ม ในอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบ และสาธิตเทคนิคการให้ความร้อนเพื่อฆ่าเชื้อจุลินทรีย์น้ำพริกสำเร็จรูป ให้แก่โอทอป ๒ กลุ่ม ในจังหวัดสมุทรสงครามและเพชรบุรี เพื่อยืดอายุ และส่งเสริมให้ขอรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) ซึ่งผู้ประกอบการโอทอป พึงพอใจและจะนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาสินค้าใหม่ และพัฒนาคุณภาพในโอกาสต่อไป

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักเลขานุการกรม

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSS