(ข่าวที่56/2562)วศ. ส่งเสริมการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพัฒนาสินค้าของกลุ่มโอทอป และ SMEs อาหาร จังหวัดน่าน

B6 4 B6 1

B6 3 B6 2

กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักเทคโนโลยีชุมชน นำโดยนางวรรณดี มหรรณพกุล นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ และคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้คำปรึกษาเชิงลึกแก่ผู้ประกอบโอทอป และ SMEs ในพื้นที่10 อำเภอของจังหวัดน่าน ในระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 1 มีนาคม 2562 ประกอบด้วย อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เชียงกลาง อ.ปัว อ.ท่าวังผา อ.สันติสุข อ.แม่จริม อ.ภูเพียง อ.เวียงสา อ.นาหมื่น และอำเภอเมืองน่าน โดยเยี่ยมชมผู้ประกอบการรวมจำนวน 20 รายผู้ประกอบการ 
               ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้ให้คำแนะนำในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพื่อการยื่นจดแจ้งขึ้นทะเบียนอาหาร(อย.)ในรายการผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก วศ. รวมทั้งได้สุ่มเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหาร มาตรวจคุณภาพในห้องปฏิบัติการ เพื่อให้ทราบข้อมูลคุณภาพก่อนการยื่นขอรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) ต่อไป ซึ่งผู้ประกอบการเห็นว่าการลงพื้นที่ของคณะทำงานเป็นแนวทางปฏิบัติงานที่เกิดประโยชน์ ช่วยชี้แนะ แก้ไปปัญหาคุณภาพผลิตภัณฑ์ รวมทั้งให้คำแนะนำพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะตอบสนองผู้บริโภค และขยายตลาดได้มากขึ้น มีเกษตรกรทำฟาร์มผลิตน้ำผึ้ง ปลูกสับประรด และแก่นตะวัน ได้รับความรู้แนวทางพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเชิงการค้า

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ฝ่ายประชาสัมพันธ์  สำนักงานเลขานุการกรม 

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSSTHAISCIE