(ข่าวที่55/2562)กรมวิทยาศาสตร์บริการมุ่งพัฒนาบุคลากรเป็นวิทยากรมืออาชีพรองรับงานถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน

 

B5 20 B5 18

B5 17 B5 19

21 มีนาคม 2562 ดร.จันทร์เพ็ญ เมฆาอภิรักษ์ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร "วิทยากรมืออาชีพ" โดยมีดร.ลดา พันธ์สุขุมธนา ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการเพื่อให้บุคลากรของกรมวิทยาศาสตร์บริการที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดเทคโนโลยี หรือการเป็นวิทยากรอบรมภายใน เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ตลอดจนเทคนิคการปฏิบัติ ในการเป็นวิทยากรมืออาชีพ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.จุมพฏ กาญจนกำธร และอาจารย์จิณณ์วรา ถิ่นทวี เป็นวิทยากรบรรยายในครั้งนี้ ซึ่งมีบุคลากรของกรมวิทยาศาสตร์บริการสนใจเข้าร่วมฟังกว่า 30 คน ณ ห้อง 320 ชั้น 3 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ

              ดร.จันทร์เพ็ญ เมฆาอภิรักษ์ กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์บริการให้ความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรรองรับการให้บริการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดฝึกอบรมครั้งนี้มุ่งพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดเทคโนโลยี และการเป็นวิทยากรอบรมภายใน ให้เป็นวิทยากรมืออาชีพ ที่นอกจากจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพทางวิทยาศาสตร์หรือสายงานที่ปฏิบัติแล้ว ยังต้องเป็นผู้ที่มีความรู้และทักษะด้านการถ่ายทอดความรู้ เทคนิคการถ่ายทอด การเตรียมอุปกรณ์ประกอบ เพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเอง ส่งเสริมให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลต่อไป

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว/ภาพ :  พรระวินท์ ควรแย้ม ฝ่ายประชาสัมพันธ์  สำนักงานเลขานุการกรม 

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSSTHAISCIE