(ข่าวที่52/2562)กรมวิทยาศาสตร์บริการ จัดเวทีสนทนาเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อการลดคัดแยกขยะมูลฝอย

B5 7 B5 5

B5 6 B5 8

20 มีนาคม 2562 นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานเปิดกิจกรรมสนทนาประสา วศ. ครั้งที่ 206 เรื่อง เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการลดคัดแยกขยะมูลฝอยภายในกรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยมีนายเดช บัวคลี่ รักษาการเลขานุการกรม กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้บุคลากรเข้าใจถึงสภาพปัญหาในปัจจุบันและสร้างความตระหนักที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อร่วมกันลดคัดแยกขยะมูลฝอยภายในหน่วยงาน ซึ่งได้รับเกียรติจากนายวรกร แต้นำชัย นักวิชาการเผยแพร่ปฏิบัติการจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมมาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้ มีข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 160 คน ณ ห้องประชุมวิทยวิถี ชั้น 6 อาคารตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ
            นางอุมาพร สุขม่วง กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์บริการให้ความสำคัญและส่งเสริมให้บุคลากรลดและคัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงานภายใต้โครงการ ทำดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม เพื่อให้การจัดการขยะมูลฝอยมีประสิทธิภาพและง่ายต่อการนำไปใช้ประโยชน์ ซึ่งการจัดกิจกรรมสนทนาวันนี้เป็นการส่งเสริมให้ได้รับความรู้ความเข้าใจถึงที่มาความสำคัญของการจัดการขยะ เพื่อนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของทุกหน่วยงานภายในกรมวิทยาศาสตร์บริการในการมีส่วนร่วมลดและคัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงานต่อไป

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว/ภาพ :  พรระวินท์ ควรแย้ม  ฝ่ายประชาสัมพันธ์  สำนักงานเลขานุการกรม 

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSSTHAISCIE