(ข่าวที่51/2562)กรมวิทยาศาสตร์บริการหนุนพัฒนาผู้ประกอบการ“ผลิตภัณฑ์ยางที่ใช้สำหรับงานด้านอาหาร”

B5 1 B5 2

B5 3 B5 4

19 มีนาคม 2562 ดร.จันทร์เพ็ญ เมฆาอภิรักษ์ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง Food Contact Regulations for Rubber Products โดยกองวัสดุวิศวกรรม กลุ่มยางและผลิตภัณฑ์ยาง ได้เชิญวิทยากรที่มีองค์ความรู้และประสบการณ์เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติด้านยางและวัสดุสัมผัสอาหารเพื่อถ่ายทอดความรู้และแนวโน้มความต้องการและการผลิตผลิตภัณฑ์ยางที่ใช้สำหรับงานด้านอาหาร ที่ปัจจุบันผู้ผลิตให้ความสำคัญมีปริมาณความต้องการผลการทดสอบด้านความปลอดภัยเพื่อใช้ประกอบการผลิตเพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพเพิ่มขึ้น รวมทั้งถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีพัฒนาการผลิตยางธรรมชาติและผลิตผลิตภัณฑ์จากยางธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์ยางทั่วไป เช่น ถุงมือยาง สายพาน ท่อยาง ยางรัดของ มีผู้เข้าอบรมเป็นผู้ประกอบการในประเทศไทย 24 บริษัท และผู้ประกอบการกลุ่มประเทศอาเซียน 17 คนจาก 8 ประเทศ ณ ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ
              ทั้งนี้ กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยกองวัสดุวิศวกรรม ดำเนินโครงการพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพสินค้า วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์รองรับอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศให้ได้รับการรับรองคุณภาพสินค้าและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก โดยในปี 2562-2563 มีแผนการดำเนินงานพัฒนาผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ยาง โดยเฉพาะ “ผลิตภัณฑ์ยางที่ใช้สำหรับงานด้านอาหาร” ซึ่งให้ความสำคัญปัจจัยการผลิต สารเคมีที่จะส่งผลกระทบต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงข้อกำหนด กฎระเบียบและมาตรฐานการทดสอบที่ใช้กับผลิตภัณฑ์แต่ละชนิด

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว/ภาพ :  คุณวุฒิ ลี่แตง  ฝ่ายประชาสัมพันธ์  สำนักงานเลขานุการกรม 

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSSTHAISCIE