(ข่าวที่18/2562)วศ./ก.วิทย์ฯ จัดอบรม “เทคนิคการสืบค้นสารสนเทศทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” หนุนภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา ประชาชน ใช้ประโยชน์สูงสุด

 

 

B7 2 B7 3

B7 4 B7 1

25 มกราคม 2562 ดร.ลดา พันธ์สุขุมธนา ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง เทคนิคการสืบค้นสาระสนเทศทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ณ ห้องคอมพิวเตอร์ ชั้น3 อาคารศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยมีผู้ปฏิบัติงานทั้งในส่วนภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมอบรม จำนวน 25 คน

           ทั้งนี้สำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมวิทยาศาสตร์บริการ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ให้บริการสารสนเทศทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเอกสารที่ทางสำนักหอสมุดฯ มีนั้นส่วนใหญ่เป็นเอกสารทางด้านวิทยาศาสตร์ซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ เช่น มาตรฐาน สิทธิบัตร ฯลฯ จึงจัดให้มีการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง เทคนิคการสืบค้นสาระสนเทศทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานทั้งจากภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา สามารถสืบค้นสารสนเทศทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ต้องการด้วยตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วยให้เกิดการนำสารสนเทศต่างๆที่ทางสำนักหอสมุดฯ จัดสรรไว้นำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น อันจะเป็นผลทำให้ผู้ใช้เกิดการพัฒนาและนำสารสนเทศไปประยุกต์ใช้เพื่อการศึกษา ค้นคว้า วิจัยตลอดจนนำไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนางานที่รับผิดชอบได้ต่อไป

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 ข่าว/ภาพ : จิตลดา คณีกุล   ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม 

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSSTHAISCIE