(ข่าวที่196/2561)กรมวิทยาศาสตร์บริการ ร่วมมือมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา หนุนผู้ประกอบการภาคใต้ OTOP คัดสรรสินค้าคุณภาพจำหน่ายโดยตรงแก่ผู้บริโภค จ. ปัตตานี

 

 

C7 1 C7 4 

C7 2 C7 3  

15 ธันวาคม 2561 กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา สนับสนุนให้ผู้ประกอบการ OTOP ภาคใต้ได้มีช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าที่ผ่านการพัฒนากระบวนการผลิต และคัดสรรได้คุณภาพและมาตรฐานแล้ว โดยจัดให้มีการเปิดตลาดจำหน่ายให้ผู้ประกอบการ OTOP ได้จำหน่ายสินค้าโดยตรงให้แก่ผู้บริโภค ระหว่างวันที่ 15-16 ธันวาคม 2561 ณ บริเวณ บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยมีผู้ประกอบการ OTOP นำสินค้าคุณภาพเข้าร่วมจำหน่ายจำนวนกว่า 60 กลุ่ม 
​                       นายชัยวัฒน์ ธานีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีชุมชน กรมวิทยาศาสตร์บริการ ในโอกาสเข้าร่วมการเปิดตลาด กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์บริการได้ดำเนินงานร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลา โดยลงพื้นที่นำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มาพัฒนากระบวนการผลิตสินค้าผ้า สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร อาหาร และของใช้ รวมทั้งให้คำปรึกษาเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการ OTOP ภาคใต้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาสินค้าให้มีคุณภาพและได้รับมาตรฐานมาระยะหนึ่งแล้ว มีผู้ประกอบการแต่ละกลุ่มได้ให้ความสำคัญและพัฒนาการผลิตต่อเนื่องและสามารถยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ได้ ซึ่งการส่งเสริมการตลาดให้ผู้ประกอบการนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายช่วยทดสอบความต้องการของตลาดที่จะส่งผลต่อการพัฒนาสินค้าต่อเนื่อง มุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสร้างรายได้อย่างเป็นรูปธรรม
​                    ทั้งนี้การเปิดช่องทางตลาดครั้งนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้การดำเนินงานโครงการยกระดับ OTOP (Bigrock) ของกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ที่เน้นนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) ยกระดับสินค้าให้ประสบความสำเร็จ กิจกรรมประกอบด้วยการจัดแสดงสินค้า การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ สินค้าคุณภาพผ้าและเครื่องแต่งกาย อาหาร และของใช้ ที่ผู้เข้าชมงานสามารถเลือกซื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ที่เป็นสินค้าพื้นเมืองจากผู้ผลิตโดยตรง

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว/ภาพ : คุณวุฒิ ลี่แตง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักเลขานุการกรม

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE