(ข่าวที่ 81/2567) วศ.อว. ปลื้ม 2 ข้าราชการพลเรือนดีเด่น รับมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ จาก รมว.อว. “ศุภมาส“ เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน

F466 1 F466 4

F466 3 F466 2

 

           วันที่ 2 เมษายน 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณคนดีศรี อว. ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมี 2 ข้าราชการดีเด่นของกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ได้รับการเชิดชูเกียรติในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุมภูมิบดินทร์ ชั้น 6 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ วศ.อว.
           นางสาวศุภมาสฯ กล่าวแสดงความยินดีแก่ข้าราชการและบุคลากรกระทรวง อว. จำนวน 91 ท่าน ที่ได้รับคัดเลือกเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น และเป็นคนดีศรี อว. ประจำปี 2566 โดยการเชิดชูเกียรติดังกล่าว เพื่อมุ่งส่งเสริมและยกย่องข้าราชการและลูกจ้างประจำที่ประพฤติปฏิบัติงานและครองตนเป็นแบบอย่างที่ดีให้ข้าราชการ องค์กรและครอบครัว ดำรงตนเป็นที่ยอมรับแก่เพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา และปฏิบัติดีต่อประชาชนผู้รับบริการ ทั้งในหน้าที่ราชการและสังคม เพียบพร้อมด้วยจรรยาบรรณข้าราชการปรากฏชัดเจนเป็นที่ยอมรับ โดยมีผลงานโดดเด่นเป็นประโยชน์ยิ่งกับภารกิจราชการที่รับมอบหมายส่งผลกับประชาชนที่เป็นผู้รับบริการเป็นสำคัญ
          โอกาสนี้ นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ อธิบดีกรมวืทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กล่าวว่า ตนขอแสดงความยินดีกับข้าราชการพลเรือนดีเด่นของ วศ. ทั้ง 2 ท่าน ได้แก่ นายกรธรรม สถิรกุล นักวิทยาศาสตร์เชี่ยวชาญ (ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านฟิสิกส์และวิศวกรรม) ผู้มีผลงานโดดเด่นในการพัฒนาเครื่องมือวิทยาศาสตร์ต่างๆ มากมาย และนายเกรียงไกร นาคะเกศ นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ ผู้ผลักดันการบริหารจัดการให้ วศ. เป็นหน่วยรับรองความสามารถบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาการควบคุมและจัดการสารเคมีในห้องปฏิบัติการ ตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17024 โดยทั้ง 2 ท่านได้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ จนมีผลการปฏิบัติงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ และประพฤติปฏิบัติตนตามมาตรฐานจริยธรรมของข้าราชการพลเรือน สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นข้าราชการดีเด่น นับเป็นบุคคลทรงคุณค่าของชาว วศ.อว. และเป็นแบบอย่างในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคลากร วศ. ในการปฏิบัติหน้าที่และกระทำความดีเพื่อส่วนรวมต่อไป
           *ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรับชมบทสัมภาษณ์ข้าราชการพลเรือนดีเด่นของ วศ. ในรายการ So Sci DSS Award ได้ที่ Youtube กรมวิทยาศาสตร์บริการ ตามลิงก์ https://youtube.com/playlist...

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor