(ข่าวที่ 200/2566) วศ.อว.เปิดบ้านต้อนรับ บ.วชิรแล็บเพื่อสังคมฯ ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ

F121 4 F121 3

F121 2 F121 1

 

            เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 กรมวิทยาศาตร์บริการ (วศ.) โดยนายเอกรัฐ มีชูวาศ หัวหน้ากลุ่มวัสดุและอุปกรณ์ทางการแพทย์ กองวัสดุวิศวกรรม (วว.) พร้อมด้วยคณะนักวิทยาศาสตร์ฯ ให้การต้อนรับ คุณทิพย์สุคนธ์ ภัทรกรนันท์ ผู้จัดการห้องปฏิบัติการ บริษัท วชิรแล็บเพื่อสังคม จำกัด และคณะในโอกาสเข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการทดสอบวัดแรงตึงผิวของสารละลาย ของกลุ่มวัสดุและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านเทคนิค ในการพัฒนาศักยภาพการวิเคราะห์ทดสอบแรงตึงผิวของสารละลายต่างๆ โดยเฉพาะสารละลายสิ่งเทียมเลือด ที่ทาง วศ. กำลังจัดทำข้อกำหนดคุณลักษณะ (specification)
            โดยทางนักวิทยาศาสตร์ของ วศ. ได้อธิบายหลักการทำงานของเครื่องทดสอบ พร้อมทั้งสาธิตวิธีการใช้งานของเครื่องทดสอบอย่างละเอียดให้แก่ผู้เข้าเยี่ยมชมด้วย ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือในรายละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมือกันในอนาคต เพื่อพัฒนาห้องปฏิบัติการทดสอบให้ได้มาตรฐานสากลและร่วมผลักดันให้เกิดการผลิตสินค้านวัตกรรมที่ได้มาตรฐานเข้าสู่เชิงพาณิชย์ ซึ่งจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อีกด้วย

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor