(ข่าวที่171/2566) วศ.อว. Open House เยี่ยมชมภารกิจ “กองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค”

F92 3 F92 1

F92 4 F92 2

 

            วันที่ 14 มิถุนายน 2566 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) โดย ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานและเยี่ยมชมภารกิจของกองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค (คอ.) พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากส่วนงานต่างๆ ของ วศ. ณ ห้องประชุมวิทยวิถี ชั้น 6 อาคารตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจสำคัญในแต่ละด้านของ วศ. ในการให้บริการภาคประชาชน ผู้ประกอบการ รวมถึงบทบาทการวิจัยพัฒนา
            กองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค (คอ.) มีหน้าที่วิเคราะห์ทดสอบวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ ทางด้านเคมีและเคมีเชิงฟิสิกส์ เพื่อหาองค์ประกอบของวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ และวิเคราะห์ตรวจสอบมลพิษในสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงวิจัยและพัฒนา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการทดสอบ การพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ด้านเคมีและเคมีเชิงฟิสิกส์ รวมถึงสิ่งแวดล้อม เพื่อการพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์ตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรม
            ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจรับบริการวิเคราะห์ทดสอบวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ ทางด้านเคมีและเคมีเชิงฟิสิกส์ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ กองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค โทรศัพท์ 0-2201-7212 โทรสาร 0-2201-7213 Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ในวันและเวลาราชการ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor