(ข่าวที่ 96/2566) วศ.อว. ลงพื้นที่ให้คำปรึกษาเชิงลึกและตรวจเยี่ยมการพัฒนาผลิตภัณฑ์วิชาชีพผู้ต้องขัง ณ ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก

 

F20 3 F20 4

F24 1 F24 2

 

            วันที่ 20 มีนาคม 2566 กรมวิทยาศาสตร์บริการ กองเทคโนโลยีชุมชน โดย นางสุบงกช ทรัพย์แตง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ นางสาวสายจิต ดาวสุโข นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ และนายสุพะไชย์ จินดาวุฒิกุล นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการ ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมทัณฑสถานหญิงพิษณุโลกเพื่อหารือแนวทางการพัฒนางานผลิตภัณฑ์ด้านวิชาชีพผู้ต้องขังหญิง ณ ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
การดำเนินงานดังกล่าวเป็นไปเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และสินค้าจากฝึมือผู้ต้องขังหญิง ให้มีการพัฒนาคุณภาพวัตถุดิบและกระบวนการผลิต รวมทั้งรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้สวยงามเป็นที่ต้องการของตลาด เป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างอาชีพให้กับผู้ต้องขังภายหลังพ้นโทษให้สามารถมีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor