(ข่าวที่ 64/2566) วศ.อว. เสริมทักษะเจ้าหน้าที่ห้อง Lab การสร้างความมั่นใจในความใช้ได้ของผลการวัด ตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025

E45 2 E45 4

E45 1 E45 3

 

          วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) โดย กองบริหารจัดการทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2566 หลักสูตร “การสร้างความมั่นใจในความใช้ได้ของผลการวัด ตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025” แก่เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการทดสอบ/สอบเทียบ เจ้าหน้าที่ระบบคุณภาพ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และผู้ที่เกี่ยวข้องในห้องปฏิบัติการ กว่า 130 คน โดย ดร.พจมาน ท่าจีน ผู้อำนวยการกองบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการ เป็นวิทยากร ณ ห้องประชุมภูมิบดินทร์ ชั้น 6 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ
           การอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการทดสอบ/สอบเทียบ เจ้าหน้าที่ระบบคุณภาพ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และผู้ที่เกี่ยวข้องในห้องปฏิบัติการ มีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง การสร้างความมั่นใจในความใช้ได้ของผลการวัด ตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025 และสามารถนําไปปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยการสร้างความมั่นใจในความใช้ได้ของผลการวัด ตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025 เป็นกระบวนการการควบคุมคุณภาพภายใน (Internal quality control; IQC) การเปรียบเทียบผลการทดสอบระหว่างห้องปฏิบัติการ (Inter laboratory comparison ; ILC) รวมถึงแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำ IQC/ILC ในสาขางานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในห้องปฏิบัติการ ซึ่งเป็นการประกันคุณภาพผลการทดสอบของห้องปฏิบัติการ และใช้สำหรับการเฝ้าระวังสมรรถนะในการดําเนินงานอย่างต่อเนื่องของห้องปฏิบัติการ
          ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ สามารถดูรายละเอียดการสมัครและดูแผนกิจกรรมฯ ได้ที่ https://www.dss.go.th/ptservices/ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ กลุ่มทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ กองบริหารจัดการทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ โทร. 02-201-7331 ถึง 3 อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ในวันและเวลาราชการ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor