(ข่าวที่53/2566) วศ.อว. จัดเวทีสนทนาเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ การป้องกันภัยคุกคามจากการใช้เทคโนโลยี

E30 4 E30 3

E30 1 E30 2

 

          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) เป็นประธานเปิดเวทีสนทนาประสา วศ. เรื่อง Lunch with CISO #1 โดย นายเดช บัวคลี่ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการพิเศษ (CISO วศ.) เป็นวิทยากร ซึ่งมีบุคลากร วศ. ให้ความสนใจร่วมรับประทานอาหารกลางวันและแลกเปลี่ยนในกิจกรรม ณ ห้องประชุมวิทยวิถี ชั้น 6 อาคารตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ และผ่านระบบออนไลน์ (ZOOM) กว่า 60 คน

          ในปัจจุบัน วศ. เป็นหน่วยงานราชการที่นำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้เป็นเครื่องมือในการให้ได้มาซึ่งข้อมูลสารสนเทศที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน การบริหารและการตัดสินใจในการดำเนินภารกิจภาครัฐและธุรกิจภาคเอกชน รวมถึงการนำสารสนเทศมาใช้ในการกำหนดนโยบายและการพัฒนาประเทศ ซึ่งการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศนั้น ต้องระวังภัยคุกคามจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและอันตรายจากการโจรกรรมข้อมูล ซึ่งเป็นภัยอันตรายในรูปแบบใหม่ ๆ ที่จำเป็นต้องสร้างความตระหนักรู้ในการป้องกันภัยคุกคามดังกล่าวและสามารถเตรียมความพร้อมในการรับมือกับภัยคุกคามในรูปแบบใหม่ ๆ ในอนาคตได้

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor