(ข่าวที่22/2566) วศ.อว.ร่วมประชุมวิชาการนานาชาติ PACCON 2023 Chemical Diversity Towards Sustainable Development Goals

B8 1  B8 3

B8 2   B8 4

 

     วันที่ 20 มกราคม 2566 ดร.นพ. ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ ดร. อรสา อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการกองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค และผู้แทนจากกองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค ได้เข้าร่วมงานประชุมวิชาการนานาชาติ Pure and Applied Chemistry International Conference 2023 (PACCON 2023 ) ภายใต้หัวข้อ “ Chemical Diversity Towards Sustainable Development Goals” ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และสมาคมเคมีแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โดยมีกำหนดการประชุมระหว่างวันที่ 20-21 มกราคม 2566
     งานประชุมวิชาการ PACCON เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ถือเป็นเวทีที่นักวิจัยด้านเคมี เคมีประยุกต์ และวิทยาศาสตร์สาขาที่เกี่ยวข้องได้เผยแพร่ผลงาน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์กับนักเคมีและนักวิทยาศาสตร์จากนานาชาติ และสามารถนำองค์ความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการงานวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ ที่จะช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาคม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของอค์การสหประชาชาติ
สำหรับ PACCON 2023 ในปีนี้มีการบรรยายของนักวิจัยที่มีผลงานยอดเยี่ยมระดับโลก ได้แก่ Prof. Dr. David W.C. MacMillan (Nobel Laureate in Chemistry 2021, Princeton University, USA.), Prof. Dr. Raymond J. Andersen, University of British Columbia, Canada และ Prof. Dr. Paul D. Topham, Aston University, United Kingdom และมีผู้ร่วมงานมากกว่า 1000 คนจากหลายประเทศ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor