(ข่าวที่21/2566) วศ.อว.จัดสัมมนา SUSTAINABLE PACKAGING อัพเดตการเปลี่ยนแปลงกฎ ระเบียบใหม่ที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์

B7 4  B7 1

B7 2  B7 3

        เมื่อเร็วๆนี้ ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน SUSTAINABLE PACKAGING โดยมี นางสุมาลี ทั่งพิทยกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุสัมผัสอาหาร อดีตรองอธิบดี วศ. และนางวรรณี อู่ไพบูรณ์ ผู้อำนวยการกองผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร วศ. มาเป็นวิทยากรบรรยาย หัวข้อ ทิศทางการเปลี่ยนแปลงของกฎ ระเบียบใหม่ของไทยและต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน (Sustainable Packaging)และการเตรียมความพร้อมการทบทวนมาตรฐาน และประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ยอมให้นำภาชนะรีไซเคิลมาใช้กับบรรจุภัณฑ์อาหาร อัพเดทบริการทางห้องปฏิบัติการของ วศ. และบทบาทการเป็นห้องปฏิบัติการอ้างอิงด้านวัสดุศาสตร์อาหารของอาเซียน (ASEAN Reference Laboratory for Food Contact Materials) ผ่านระบบออนไลน์ โดยมีบุคลากรห้องปฏิบัติการ และผู้สนใจเข้าร่วมฟังการบรรยายกว่า 400 คน ณ กรมวิทยาศาสตร์บริการ

        ทั้งนี้ Circular Packaging towards BCG ภายใต้แนวคิด The Future is circular คือ การส่งเสริมให้นำวัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใช้กับอาหารโดยที่ในประกาศกระทรวงสาธารณสุขเดิมกำหนดว่าภาชนะบรรจุอาหารต้องเป็นภาชนะใหม่เท่านั้น โดยมีการทบทวนให้นำภาชนะรีไซเคิลมาใช้บรรจุอาหารได้แล้ว

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctor