(ข่าวที่209/2565)วศ.อว. เชิญร่วมกิจกรรม “D–Sci Silpa (DSS) : ศาสตร์ ศิลป์ สี” ภายในงาน มหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ 2565

   

C

       กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ขอเชิญชวนเยาวชนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมสนุกกับกิจกรรมเสริมความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ในบูธนิทรรศการ “D–Sci Silpa (DSS) : ศาสตร์ ศิลป์ สี” เพื่อสร้างโอกาสเรียนรู้ศาสตร์และศิลปะของสี สอดแทรกข้อมูลองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมการใช้สีและสีธรรมชาติ พร้อมทั้งนำผลงานวิจัยและพัฒนาของ วศ. มาเป็นสื่อหลักในการถ่ายทอดความรู้ผ่านสื่อนิทรรศการ กิจกรรมและการทดลอง เพื่อให้เยาวชน และผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมเห็นความสำคัญในการใช้ประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาเป็นพื้นฐานในการคิด วิเคราะห์นำไปสู่การวิจัยและพัฒนาต่อยอดในอนาคตโดยกิจกรรมภายในบูธจัดแบ่งออกเป็น 2 โซน ประกอบด้วย

      โซนที่ 1 นิทรรศการองค์ความรู้ พื้นที่สำหรับเรียนรู้ผ่านสื่อข้อมูลองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมจากการใช้สี สีธรรมชาติ การใช้สีกับงานผ้าและงานเซรามิก ตลอดจนข้อมูลผลงานที่วิจัยและพัฒนาด้านแก้วของ วศ. และเป็นจุดถ่ายภาพและจุดประชาสัมพันธ์เพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมเสริมความรู้ทางวิทยาศาสตร์พร้อมลุ้นรับของรางวัลภายในบูธนิทรรศการ
   โซนที่ 2 พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้โดยนักวิทยาศาสตร์ร่วมกับการทำกิจกรรมแสนสนุก โดยการทดสอบ ทดลอง เล่นเกม และการสัมผัสตามแนวคิดแบบวิทยาศาสตร์ โดยนำผลงานการวิจัยและพัฒนาของ วศ. เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วมกิจกรรมและเป็นสื่อหลักในการถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ ที่ได้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลินสนุกสนาน โดยแยกเป็นโซนการย้อมผ้าด้วยสีธรรมชาติ และโซนใช้สีสำหรับงานออกแบบเซรามิก เป็นต้น


      ทั้งนี้งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2565 เป็นกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ร่วมแสดงนวัตกรรมและผลงานวิทยาศาสตร์อันยิ่งใหญ่แห่งปี จัดขึ้นวันที่ 13 – 21 สิงหาคม 2565 ณ อาคาร 9 -10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถรับชมแบบออนไลน์ผ่าน www.thailandnstfair.com ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD