(ข่าวที่208/2565)วศ.อว. ประชุมคณะอนุกรรมการรับรองความสามารถบุคลากร สาขา การควบคุมและจัดการสารเคมีในห้องปฏิบัติการ เพื่อการรับรองความสามารถบุคลากร ตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17024

 

C2 1 C2 3

C2 4 C2 2

       วันที่ 5 สิงหาคม 2565 นางพจมาน ท่าจีน ผู้อำนวยการกองบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการ รักษาราชการแทน รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการรับรองความสามารถบุคลากร ตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17024 สาขา การควบคุมและจัดการสารเคมีในห้องปฏิบัติการ โดยมีนางสาวภูวดี ตู้จินดา ผู้อำนวยการกองพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการและคณะอนุกรรมการฯ จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมควบคุมมลพิษ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย องค์การเภสัชกรรม ศูนย์การจัดการด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อมความปลอดภัย และอาชีวอนามัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กรมวิชาการเกษตร และศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการสารและของเสียอันตรายจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมดำเนินการประชุม ณ ห้องประชุมอัครเมธี ชั้น 6 อาคาร ตั้ว ลพานุกรม
       ทั้งนี้การประชุมคณะอนุกรรมการรับรองความสามารถบุคลากร สาขา การควบคุมและจัดการสารเคมีในห้องปฏิบัติการ เพื่อตัดสินให้การรับรองความสามารถบุคลากร ตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17024 แก่ผู้ที่ผ่านการประเมินคุณสมบัติเบื้องต้น การสอบข้อเขียน และการสอบสัมภาษณ์เชิงปฏิบัติการซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา วัตถุประสงค์เพื่อพิจารณาตัดสินให้การรับรองแก่ผู้ที่ผ่านการประเมินความสามารถตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขของสาขา การควบคุมและจัดการสารเคมีในห้องปฏิบัติการ พร้อมทั้งพิจารณาทบทวนหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของสาขา อันเป็นการดำรงไว้ซึ่งสาขา พัฒนาระบบการรับรองให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและเพื่อให้การรับรองความสามารถบุคลากรเป็นไปตามมาตรฐาน ISO/IEC 17024 ซึ่งแสดงถึงความสามารถของบุคลากรที่ได้รับการรับรอง อันเป็นประโยชน์ต่อการทำงานที่ต้องใช้ทักษะ ความรู้ และประสบการณ์ ที่จำเป็นในการพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ของประเทศ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD