(ข่าวที่191/2565)วศ.อว. เสริมองค์ความรู้ด้านการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน

 

A8 4 A8 1

A8 2 A8 3

       วันที่ 22 กรกฏาคม 2565 ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธาน เปิดกิจกรรมสนทนาประสา วศ. ครั้งที่ 218 เรื่อง “การร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน” ได้รับเกียรติจาก นายสุวิทย์ สรรพวิทยศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง เป็นวิทยากร ซึ่งมีบุคลากร วศ. ให้ความสนใจเข้าร่วมผ่านระบบออนไลน์ (ZOOM) กว่า 70 คน ณ ห้องประชุมนิธิปัญญา ชั้น 6 อาคาร ดร.ตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ
     ทั้งนี้ วศ. หน่วยงานภาครัฐที่ให้บริการประชาชน เกี่ยวกับการให้บริการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเห็นถึงความสำคัญและมุ่งหวังให้บุคลากร วศ. ได้รับทราบและมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน ที่เป็นวิธีการดำเนินงานอีกรูปแบบหนึ่ง ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินการตามภารกิจ เพื่อยกระดับศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานด้านคุณภาพของประเทศ และเปิดโอกาสในการดึงดูดความสารถของภาคเอกชนร่วมดำเนินการ พร้อมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดองค์ความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในด้าน ต่างๆ ของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อต่อยอดการให้บริการ พร้อมทั้งยกระดับและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้ต่อไป

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD