(ข่าวที่183/2565)วศ.อว ลงพื้นที่ให้คำปรึกษาเชิงลึกให้กับผู้ประกอบการ OTOP ด้านผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ณ จังหวัดตาก ลำปาง และเชียงใหม่

D14 4 D14 2

D14 1 D14 3

       วันที่ 4 - 7 ก.ค. 2565  กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) โดยกองเทคโนโลยีชุมชน (ทช.) กลุ่มวิจัยและพัฒนาสมุนไพร เดินทางลงพื้นที่ ณ  จังหวัดตาก ลำปาง และเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คำปรึกษาเชิงลึก  ปรับปรุงคุณภาพ แก้ไขปัญหาการผลิตของผลิตภัณฑ์สมุนไพรด้านการผลิตให้กับผู้ประกอบการ OTOP ด้านผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร จากการสำรวจข้อมูลของผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์สมุนไพรในจังหวัดตาก ลำปาง และเชียงใหม่ ต้องการนำสมุนไพรในท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพร แต่ประสบปัญหาด้านวิธีการสกัดสมุนไพรที่จะนำมาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ วศ.จึงเข้ามาช่วยให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการสกัดสมุนไพร การปรับปรุงสูตรผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานกำหนด ผลจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ทำให้ผู้ประกอบการ OTOP ผลิตภัณฑ์สมุนไพรสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรให้มีคุณภาพ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD