(ข่าวที่181/2565)วศ.อว. ร่วมคาราวานวิทย์ภูมิภาคต่อเนื่อง มุ่งสร้างแรงบันดาลใจรักวิทยาศาสตร์แก่เยาวชน จ.ตราด

 

D12 4 D12 3

D12 2 D12 1

 

      วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการภายในงานคาราวานวิทยาศาสตร์ อพวช. ระดับภูมิภาค เป้าหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างแรงบันดาลใจและความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชน ตลอดจนขยายโอกาสการเรียนรู้ให้กับเยาวชนและประชาชนที่อยู่นอกพื้นที่ให้ได้รับความรู้ที่ไม่จำกัดแค่ในห้องเรียน พร้อมทั้งสร้างมุมมองใหม่ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่า “วิทยาศาสตร์อยู่รอบตัวเราและไม่ใช่เรื่องยาก” โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 กรกฎาคม 2565 ณ โรงเรียนตราษตระการคุณ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด
โดย วศ. นำชุดนิทรรศการย่อยและกิจกรรมเสริมความรู้ความเข้าใจทางด้านวิทยาศาสตร์ การศึกษานอกห้องเรียนในหัวข้อ “อะไร อะไรก็แก้ว” เพื่อให้สอดคล้องกับปีแห่งแก้วสากล พร้อมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทภารกิจของหน่วยงาน ซึ่งถือเป็นการบริการความรู้แก่ชุมชนช่วยให้อาจารย์ ครู นักเรียน และประชาชนทุกคนเรียนรู้วิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นสิ่งใกล้ตัวด้วยวิธีการง่ายๆ สนุกสนานและเข้าใจมากยิ่งขึ้น

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD