(ข่าวที่171/2565)วศ.อว. จัดสัมมนาออนไลน์หนุน ผปก. แก้วและกระจกเสริมสร้างศักยภาพยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้น

 

D2 4 D2 3

D2 1 D2 2

      วันที่ 30 มิถุนายน 2565 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) โดย กองวัสดุวิศวกรรม (วว.) จัดสัมมนาออนไลน์ เรื่อง การเสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs ในอุตสาหกรรมแก้วและกระจก เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทย ซึ่งงานสัมมนานี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ เพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ในอุตสาหกรรมแก้วและกระจก ปี 2565 โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้ แนวทางในการพัฒนาธุรกิจด้วยการวิจัยพัฒนา และเพื่อแสดงศักยภาพงานบริการของกรมวิทยาศาสตร์บริการที่สามารถสนับสนุนผู้ประกอบ SMEs ในอุตสาหกรรมแก้วและกระจก โดยมีวิทยากร ดร.เอกรัฐ มีชูวาศ นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ ให้ความรู้เกี่ยวกับความรู้ทั่วไปทางด้านแก้ว กระบวนการผลิต และสมบัติทั่วไปของแก้ว และ ดร. กรองทิพย์ เติมเกาะ นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการ ให้ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์/ทดสอบสมบัติทางด้านต่าง ๆ ของแก้ว พร้อมทั้งการถาม - ตอบปัญหาที่พบในกระบวนการผลิต และแนวทางการแก้ไข โดยวิทยากรทั้งสองท่าน ซึ่งมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแก้ว เข้าร่วมอบรมกว่า 60 คน

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD