(ข่าวที่149/2565)วศ. รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ในงาน อว. ช่วยชาติฝ่าวิกฤต COVID-19

B6 1 B6 4

B6 3 B6 2

       วันที่ 14 มิถุนายน 2565 ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในงาน “อว. ช่วยชาติฝ่าวิกฤต COVID-19” พร้อมมอบโล่ ประกาศเกียรติคุณ เพื่อขอบคุณสถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ให้ความร่วมมือทำคุณประโยชน์ต่อประชาชน ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดย กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ได้มีส่วนสนับสนุนโครงการ อว. พารอด ด้วยกิจกรรม “Clear and Clean ส่งคืนพื้นที่ปลอดภัยสู่ชุมชน” ซึ่ง นางสาวภัทริยา ไชยมณี รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นผู้แทน วศ. รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม ชั้น 2 โรงแรม แมริออท มาร์คีส์ ควีนปาร์ค กรุงเทพมหานคร
      ทั้งนี้ กิจกรรม Clear and Clean ส่งคืนพื้นที่ปลอดภัยสู่ชุมชน วศ. ได้ดำเนินการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ถึงกุมภาพันธ์ 2565 ลงพื้นที่สาธิตวิธีการใช้น้ำยาและสนับสนุนการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาด โดยให้บริการในหลากหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย โรงพยาบาลสนาม สถานที่พักคอย ชุมชน หน่วยงานท้องถิ่น โรงเรียน มหาวิทยาลัย มูลนิธิ วัด และสถานีตำรวจ กว่า 50 หน่วยงาน ซึ่งได้มีการเชิญชวน ประชาชน เจ้าหน้าที่ นักเรียน นักศึกษา ในหน่วยงาน เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ใกล้ตัวและเป็นประโยชน์ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง นับเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ได้รับความสนใจและเข้าถึงประชาชนได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน สถานศึกษา ชุมชนต่างๆ พร้อมที่จะกลับมาชีวิตอย่างปกติได้อย่างปลอดภัย

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD