(ข่าวที่145/2564)กรมวิทย์ฯบริการ รับรางวัลเลิศรัฐ ผลงานการยกระดับการให้บริการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ป้องกันเชื้อโควิด-19

 

D4 3 D4 2

        วันที่ 16 กันยายน 2564 นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้ารับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2564  จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งเป็นการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ โดยกรมวิทยาศาสตร์บริการ คว้ารางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2564 ระดับดี ในสาขาบริการภาครัฐ ได้แก่
ผลงาน : การยกระดับการให้บริการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ป้องกันเชื้อโควิด-19 ซึ่งมี หน่วยงานรับผิดชอบ ประกอบด้วยกองวัสดุวิศวกรรม , กองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค ,และสำนักงานเลขานุการกรม

D4 1 D4 4

D4 5 D4 6

 

      โดย นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) เปิดเผยว่า วศ. ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่ให้บริการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ ได้จัดทํา “โครงการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์สนับสนุนการป้องกันเชื้อโควิด-19” มีวัตถุประสงค์ให้บริการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้แก่ หน้ากาก N95 หน้ากากอนามัยแบบผ้า แอลกอฮอล์ เจลและสารฆ่าเชื้อ และชุด PPE ทางการแพทย์ ทั้งนี้ วศ. ได้ทําข้อตกลงความร่วมมือภาคีเครือข่าย ได้แก่ สถาบันพัฒนา อุตสาหกรรมสิ่งทอ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา คณะวิศวกรรมศาสตร์และคณะเภสัชกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการร่วมกันให้บริการ โดย วศ. ทําหน้าที่เป็นผู้ประสานงานและอํานวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของบุคลากร วศ.ในการปฏิบัติงานสู่องค์กรบริการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพและมุ่งมั่นที่จะบริการประชาชนให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดต่อไป

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว : จิตลดา คณีกุล  ภาพ : เอกพจน์ เกลี้ยงงาม

กลุ่มประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก : กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2210 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD/