(ข่าวที่97/2562)กรมวิทยาศาสตร์บริการจับมือ ม.ศิลปากร ร่วมเป็นภาคีวิจัย บูรณาการวิทยาศาสตร์ ศิลปศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ ตอบโจทย์กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

 

C5 2 C5 3

C5 4 C5 1

17 มิถุนายน 2562 นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัย ประชุมหารือร่วมกับรองศาสตราจารย์ ดร.นันทนิตย์ วานิชาชีวะ รักษาการรองอธิการบดีฝ่ายวิจัย พร้อมด้วยอาจารย์และนักวิจัย จากคณะมัณฑนศิลป์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม และคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อหารือแนวทางการบูรณาการงานวิจัยในเชิงสหสาขาวิชา เพื่อสร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่คุณสมบัติวัตถุดิบต้นน้ำ มาตรฐานและคุณภาพในกระบวนการผลิตกลางน้ำ และการต่อยอดออกแบบและสร้างมูลค่าเพิ่มเชิงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ

                      อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการได้กล่าวย้ำว่า กรมวิทยาศาสตร์บริการมีความเข้มแข็งและเชี่ยวชาญในเรื่องมาตรฐาน และการทดสอบ สอบเทียบ ของผลิตภัณฑ์ทั้งในระดับชุมชนหรือระดับอุตสาหกรรม ซึ่งการได้แลกเปลี่ยนมุมมองกับนักวิจัยจากสหสาขาวิชาของมหาวิทยาลัยศิลปากร จะช่วยให้เกิดการต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับระบบสังคมและเศรษฐกิจของประเทศได้ โดยการหารือในวันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นพันธมิตรทางความรู้ หุ้นส่วนในการพัฒนา และภาคีวิจัยระหว่างสองหน่วยงานที่จะช่วยขับเคลื่อนกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมให้ไปสู่เป้าหมายในการสร้างเศรษฐกิจฐานนวัตกรรม และนำคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 ในที่สุด

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว/ภาพ : พิพํฒน์ ดียอดยิ่ง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักเลขานุการกรม

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSS