(ข่าวที่6/2562)วศ.ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงาน“ถนนสายวิทยาศาสตร์” เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562

 

 

A5 1 A5 3

A5 2 A5 4

วันที่ 4 มกราคม 2562 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโดย ดร.จันทร์เพ็ญ เมฆาอภิรักษ์ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เข้าร่วมงานแถลงข่าวการจัดงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์” เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “สนุกวิทย์ พิชิตตารางธาตุ” เป้าหมายให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้และสัมผัสกับกิจกรรมสาระความรู้วิทยาศาสตร์และได้เล่นสนุกกับการทดลอง โดยมี   รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วย ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี         

ในการนี้กรมวิทยาศาสตร์บริการ ได้เตรียมจัดกิจกรรมเข้าร่วมจัดงานการจัดงาน 7 สถานี ประกอบด้วย สถานีที่ 12 Pt-Refreshing เชิญชวนทดลองทำยาดมสมุนไพรได้รู้ถึงส่วนผสม สรรพคุณของสมุนไพร และได้ผลงานยาดมสมุนไพรของตนเองกลับบ้านได้ สถานีที่ 13 Pt-Ca cal  จะได้เรียนรู้ตารางธาตุผ่านเกมที่ห้ความเพลินสนุกสนาน สถานีที่ 14 Pt-Reuse จะได้เพลิดเพลินกับการทำมหัศจรรย์หลอดดูด และรู้จักธาตุ กระตุ้นความคิด สถานีที่ 15 Pt-Knowledge  สร้างสรรค์ เรียนรู้ ธาตุที่เกี่ยวข้องกับหนังสือพิมพ์ กิจกรรมแต้มสีรักษ์โลก สถานีที่ 16 Pt-Bath Bomb Bar จะได้สัมผัสและทดลองผลิตภัณฑ์สปาสมุนไพร ที่มีสมบัติในการบำรุงผิว กลิ่นหอมจากสมุนไพร  สถานีที่ 17 Pt-Knockdown เรียนรู้สัญลักษณ์ธาตุผ่านเกมฝึกทักษะการขว้างให้แม่นยำ/ฝึกใช้สมาธิ สถานีที่ 18 Pt- แกะ รอย ธาตุ จะได้ร่วมสนุกเกมปาเป้าแกะรอยธาตุ

ทั้งนี้ งาน“ถนนสายวิทยาศาสตร์” เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งปี 2562 นี้จัดระหว่างวันที่ 10-12 มกราคม 2562 ณ บริเวณโดยรอบกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ และพื้นที่ใกล้เคียงได้แก่ บริเวณกรมวิทยาศาสตร์บริการ และพิพิธภัณฑ์แร่ – หิน ของกรมทรัพยากรธรณี มีหน่วยงานพันธมิตรร่วมจัดงาน 18 หน่วยงาน กิจกรรมและการทดลองมากถึง 30 สถานี รวมกว่า 100 กิจกรรม เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และสัมผัสกับประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ พัฒนาความคิด ให้แก่เด็กและเยาวชนไทย  

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 ข่าว/ภาพ : พิพัฒน์ ดียอดยิ่ง  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม 

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE