(ข่าวที่194/2561)กรมวิทยาศาสตร์บริการเปิดงานจำหน่ายสินค้า OTOP เป็นของขวัญ ให้ประชาชนเนื่องในโอกาสปีใหม่ 2562

 

 

C6 1 C6 4

C6 2 C6 3

13 ธันวาคม 2561 นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “ตลาดนัดผลิตภัณฑ์ชุมชน” เป้าหมายเพื่อเป็นช่องทางส่งเสริมการนำผลิตภัณฑ์ OTOP มาทดสอบตลาดช่วยให้ผู้บริโภคได้พบผู้ประกอบการโดยตรง โดยคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพและได้รับมาตรฐานที่กรมวิทยาศาสตร์บริการได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีและพัฒนากระบวนการผลิตแล้วมาจัดจำหน่าย ซึ่งในครั้งนี้มีผู้ประกอบการกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร กลุ่มผ้าและสิ่งทอ และกลุ่มของใช้ของประดับตกแต่ง หมุนเวียนเข้าร่วมจัดจำหน่ายกว่า 20 ร้านค้า 
                     นางอุมาพร สุขม่วง กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์บริการ มีความพร้อมด้านเทคโนโลยีการผลิตและควบคุมคุณภาพสินค้า OTOP ด้านอาหารและเครื่องดื่ม สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ของใช้-ของประดับตกแต่งและของที่ระลึก พร้อมผลักดันให้ผู้ประกอบการยกระดับคุณภาพสินค้าให้ได้รับการรับรองมาตรฐาน ส่งเสริมการทดสอบตลาดกับผู้บริโภค ตลอดจนเสริมสร้างโอกาสทางการแข่งขัและเป็นที่ยอมรับในเวทีการค้าต่อไป
                     “ตลาดนัดผลิตภัณฑ์ชุมชน” กรมวิทยาศาสตร์บริการ จัดตั้งแต่วัน 13 ธันวาคม 2561 – 11 มกราคม 2562 ผู้ที่สนใจเลือกซื้อสินค้ามีคุณภาพได้มาตรฐานเป็นของขวัญเนื่องในโอกาสปีใหม่ 2562 สามารถเข้าชมได้ ภายในงาน “ตลาดนัดผลิตภัณฑ์ชุมชน” ณ บริเวณด้านหน้าอาคารห้องปฏิบัติการเฉพาะทาง(SAL) กรมวิทยาศาสตร์บริการ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว/ภาพ : พรระวินทร์ ควรแย้ม   ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักเลขานุการกรม

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE