(ข่าวที่128/2563)วศ.อว. จัดอบรมมหาวิทยาลัยเครือข่ายในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือสร้างบุคลากรคุณภาพตามมาตรฐานสากล

B3 3 B3 4

B3 2 B3 1

          วันที่ 22-23 มิถุนายน 2563 กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยสำนักพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จัดอบรมทางไกลผ่าน video conference หลักสูตร "การประกันคุณภาพผลวิเคราะห์ทดสอบทางเคมี" ให้กับมหาวิทยาลัยเครือข่ายในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย และมหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ เพื่อพัฒนาหน่วยตรวจสอบและรับรองของมหาวิทยาลัยให้มีคุณภาพ ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล โดยมีคณะผู้เชี่ยวชาญของ วศ. คือนางวรรณภา ตันยืนยงค์ นางสาวดวงกมล เชาวศรีหมุด และนางสาวอังค์วรา พูลเกษม เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และฝึกทักษะให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัยเครือข่าย จำนวน 50 คน เป้าหมายเพื่อให้สามารถจัดทำระบบตรวจสอบคุณภาพสินค้าและบริการในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงให้มีคุณภาพและความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ฝ่ายประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2210 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE  , www.facebook.com/ScienceDoctorD/