(ข่าวที่126/2563)วศ.อว.ฝึกอบรมการวิเคราะห์ทดสอบฟองน้ำลาเท็กซ์สำหรับหมอนและที่นอน พัฒนาห้องปฏิบัติการทดสอบไทยตามมาตรฐานสากล

B1 1 B1 2

B1 3 B1 4

          วันที่ 18 มิถุนายน 2563 นางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร ให้แก่ ดร.วีรศักดิ์ สมิทธิพงศ์ และนายพายับ นามประเสริฐ พร้อมเจ้าหน้าที่และบุคคลากรห้องปฏิบัติการทดสอบวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ยาง ภาควิชาวัสดุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การวิเคราะห์ทดสอบฟองน้ำลาเท็กซ์สำหรับทำหมอนและที่นอนตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม” เป้าหมายพัฒนาห้องปฏิบัติการทดสอบผลิตภัณฑ์หมอนและที่นอนจากยางธรรมชาติให้ได้มาตรฐานสากล จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 -18 มิถุนายน 2563 ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารดร.ตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริกการ

          ทั้งนี้เป็นการดำเนินงานที่สำคัญสืบเนื่องมาจากการลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระบบมาตรฐานห้องปฏิบัติการ ทดสอบ สอบเทียบ วิจัยพัฒนา นวัตกรรม ถ่ายทอดเทคโนโลยี และแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการ ระหว่างกรมวิทยาศาสตร์บริการ กับ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนขีดความสามารถแก่เจ้าหน้าที่ในด้านทฤษฎีและกระบวนการผลิต ตลอดจนหลักการและเทคนิคการวิเคราะห์ทดสอบฟองน้ำลาเท็กซ์สำหรับทำหมอน (มอก. 2741-2559) และฟองน้ำลาเท็กซ์สำหรับทำที่นอน (มอก. 2747-2559) ผลักดันและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้คุณภาพเป็นที่น่าเชื่อถือ กองวัสดุวิศวกรรม กลุ่มยางและผลิตภัณฑ์ยาง กรมวิทยาศาสตร์บริการ หน่วยงานที่ส่งเสริมและพัฒนาห้องปฏิบัติการทดสอบของไทยให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล รองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการผลิตหมอนและที่นอนจากยางพาราของประเทศไทย และการใช้บริการทดสอบจากภาคอุตสาหกรรมต่อไป

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ฝ่ายประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2210 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE  , www.facebook.com/ScienceDoctorD/