(ข่าวที่201/2562)สำนักหอสมุดฯ กรมวิทยาศาสตร์บริการ จัดทำประวัติและผลงานบุคลากรกรมวิทยาศาสตร์บริการจากอดีต...สู่ปัจจุบัน

B2 11 B2 10

B2 12 B2 9

กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย สำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้จัดทำโครงการเนื่องในโอกาสครบรอบ 129 ปี กรมวิทยาศาสตร์บริการ ร่วมกับมูลนิธิ ดร.ตั้ว ลพานุกรมเพื่อรวบรวมและจัดทำประวัติผู้บริหารและบุคคลสำคัญของหน่วยงาน จัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบและสามารถสืบค้นได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และพร้อมกันนั้นยังทำการอนุรักษ์เอกสารสำคัญที่จัดพิมพ์โดยกรมวิทยาศาตร์บริการในอดีตที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวิชาการของประเทศ

วันที่ 24 ต.ค. 62 สำนักหอสมุดฯ โดย ดร.ลดา พันธ์สุขุมธนา ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดฯ ได้ประชุมหารือร่วมกับมูลนิธิ ดร.ตั้ว ลพานุกรม โดยมีนายปฐม แหยมเกตุ ประธานมูลนิธิ ดร.ตั้วฯ นายปรีชา ธรรมนิยม รองประธานมูลนิธิ และกรรมการมูลนิธิ ได้แก่ นางสุดา ศิริกุลวัฒนา นางอัจฉรา พุ่มฉัตร น.ส.ธิดา เกิดกำไร และนายกรธรรม สถิรกุล เพื่อกำหนดแผนปฏิบัติงาน ผู้รับผิดชอบ และรูปแบบของข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการเบื้องต้น ซึ่งปัจจุบันได้มีอดีตผู้บริหารเข้าสืบค้นและรวบรวมประวัติของตนเองและอดีตผู้บริหารท่านอื่นๆแล้ว

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ที่มาข้อมูล : สำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSS