(ข่าวที่198/2562)การฝึกอบรมหลักสูตร “การสอบเทียบเครื่องแก้ววัดปริมาตร”

A12 2 A12 3

A12 1 A12 4

กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยสำนักพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการ จัดการฝึกอบรมหลักสูตร “การสอบเทียบเครื่องแก้ววัดปริมาตร” มีระยะเวลาการอบรม 2 วัน วันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน 2562 มีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งหมด 38 คน
                          เครื่องแก้ววัดปริมาตร มีความจำเป็นอย่างมากต่อการปฏิบัติงานในห้องปฏิบัติการ นักวิทยาศาสตร์ นักวิจัยและผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องมีความมั่นใจในความถูกต้องแม่นยำของปริมาตรที่ใช้ในการปฏิบัติงานที่จะส่งผลต่อการทดสอบหรือการวิจัย เพื่อให้ผลที่ได้จากการทดสอบหรือวิจัยมีความถูกต้องและเป็นที่เชื่อถือได้
                          การจัดฝึกอบรมครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ นางพนิดา เจตนา จากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ดร.ณัฏฐกานต์ เกตุคุ้ม และนางสาวจิรสา กรงกรด กรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นการบูรณาการความร่วมมือเพื่อพัฒนาทักษะบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถรองรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางคุณภาพของประเทศ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว: พรรพวินท์ ควรแย้ม ภาพ : พิพัฒน์ ดียอดยิ่ง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักเลขานุการกรม

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSS