(ข่าวที่101/2562)กรมวิทยาศาสตร์บริการเตรียมพัฒนางานวิจัยรองรับกระแสการเปลี่ยนแปลง เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

C9 2 C9 1

C9 3 C9 4

1 กรกฎาคม 2562 นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดกิจกรรมสนทนาประสา วศ. หัวข้อ “การจัดทำโครงการวิจัยของกรมวิทยาศาสตร์บริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564” วัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงทิศทางการพัฒนางานวิจัยของกรมให้สอดคล้องกับนโยบายการวิจัยของกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม โดยเน้นให้นักวิจัยมีการทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน ตอบโจทย์ภาคการผลิตภาคอุตสาหกรรม ซึ่งมีนักวิจัยร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การวิจัยและแนวโน้มโจทย์วิจัยใหม่ๆ และมีบุคลากรภายในกรมวิทยาศาสตร์บริการสนใจเข้าร่วมฟังกว่า 100 คน ณ ห้องประชุมวิทยวิถี ชั้น 6 อาคารตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ

               ทั้งนี้ในปี 2564 กรมวิทยาศาสตร์บริการมุ่งพัฒนางานวิจัยใน 6 สาขา ได้แก่ 1. การพัฒนาศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์และวัสดุทางการแพทย์ย่าน YMID 2. การพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าและการพัฒนาการทดสอบบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 3.นวัตกรรมวัสดุทางการแพทย์ 4.อุตสาหกรรมเกษตร อาหาร และเทคโนโลยีชีวภาพ และอุตสาหกรรมเชื้อเพลิง 5.อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ การบิน และหุ่นยนต์ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การพัฒนาสังคม และการรักษาสิ่งแวดล้อมของประเทศ ให้สามารถปรับตัวรองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกและสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศต่อไป

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว : โชติรส ชุจันทร์ ภาพ : พิพัฒน์ ดียอดยิ่ง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักเลขานุการกรม

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2201 7000  โทรสาร 0 2201 7470  e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/DSS